Tướng Ai Cập chết vì nhiễm nCoV

Thứ Ba, 24/03/2020 02:22

|

(CAO) Theo AP ngày 23-3 đưa tin, giới chức Ai Cập đã đưa ra thông báo về cái chết của thiếu tướng Khaled Shaltout, người được xác định là sĩ quan cao cấp nhất của quân đội nước này tử vong do nhiễm nCoV.

Thông báo được đưa ra ngày 22-3, cho biết nguyên nhân lây bệnh của tướng Shaltout là do tham gia chỉ đạo các binh sĩ thực hiện công tác khử trùng tại một số khu vực. Do lực lượng y tế không đủ nên Ai Cập đã huy động cả quân đội tham gia công tác phòng chống dịch.

Thiếu tướng Khaled Shaltout

Tổng thống Ai Cập, Abdel-Fattah el Sisi trước đó đã đưa ra khuyến cáo với người dân: "Chúng tôi chỉ có thể ngăn chặn thành công dịch bệnh nếu người dân chịu hợp tác. Đây là một dịch bệnh nguy hiểm, các ca nhiễm có thể tăng lên hàng ngàn người chỉ trong vài tuần nếu chúng ta chủ quan".

Ai Cập đã có nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch nCoV lây lan có thể kể đến như: đóng cửa trường học, dừng các hoạt động công cộng, đóng cửa trung tâm thương mại sau 19 giờ,... Nước này hiện ghi nhận 327 ca nhiễm, 14 trường hợp tử vong và 56 người hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang