Cuba gửi đoàn bác sĩ đến Ý giúp chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 23/03/2020 11:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-3, Reuters đưa tin Cuba đã gửi một đoàn bác sĩ và y tá đến Ý, lần đầu tiên trong tuần để giúp chính quyền nơi đây chiến đấu chống dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Đoàn bác sĩ đến theo lời mời của chính quyền vùng Lombardy, vùng bị ảnh hưởng nặng nề vì trận dịch ở nước này.

Từ trước đến nay Cuba đã có truyền thống gửi “đoàn quân áo trắng” đến các địa điểm chịu thảm hoạ trên khắp toàn cầu, đặc biệt là ở các nước nghèo để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Truyền thống này có từ sau cuộc cách mạng năm 1959. Bác sĩ Cuba thường có mặt ở các tuyến đầu chống dịch tả ở Haiti và dịch Ebola ở khu vực Tây Phi.

Đoàn bác sĩ Cuba lên đường đến Ý chống dịch - Ảnh: Reuters

Việc đoàn bác sĩ Cuba đến Ý – một trong những quốc gia giàu nhất Thế giới cho thấy khả năng ngoại giao y tế của nước này.

6 đoàn bác sĩ Cuba đã được gửi đến Ý những ngày gần đây để chống đà lan của dịch bệnh. Ngoài ra nước này còn gửi bác sĩ đến giúp các nước Châu Mỹ Latin như Venezuela, Nicaragua và Jamaica.

Dù bị bao vây cấm vận, Cuba vẫn thiết lập được cho mình một nền y tế toàn dân với đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao. Ngành y tế đạt được nhiều bước tiến lớn khiến nhiều nước phải cử đoàn sang học hỏi.

Ý đang là ổ dịch lớn nhất Châu Âu đang cần sự giúp đỡ - Ảnh: Reuters

Trong khi đó Ý hiện nay đang bị quá tải hệ thống y tế vì dịch Covid-19 nhất là ở vùng Lombardy. Số ca tử vong ở nước này đã tăng lên 3095 ca.

Bình luận (0)

Lên đầu trang