Anh đóng tất cả hàng quán, Thái Lan dừng hoạt động TTTM

Thứ Bảy, 21/03/2020 22:38

|

(CAO) Trước tình hình dịch nCoV diễn biến ngày càng phức tạp Anh đã cho đóng cửa tất cả hàng quán như: bar, nhà hàng,... Trong khi đó, Thái Lan ra lệnh các trung tâm thương mại tại Bangkok phải đóng cửa từ ngày 22-3 đến hết 12-4.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề cập đến yêu cầu các hàng quán nên đóng cửa từ ngày 20-3, đồng thời chuyển sang hình thức giao hàng tại nhà với một số mặt hàng. Trước đó, chính phủ Anh tung ra gói giải cứu với cam kết trả 80% tiền lương cho những người không thể làm việc vì dịch nCoV, tối đa 2.930 USD mỗi tháng và chưa có thời hạn kết thúc.

Người dân Anh được xem là khá chủ quan với dịch nCoV - Ảnh: AFP

Tình hình dịch bệnh ở Anh hiện đang diễn ra rất phức tạp với 177 trường hợp tử vong, khoảng gần 4.000 ca nhiễm bệnh, gần 70 người hồi phục. Tuy nhiên, người dân Anh được đánh giá là có tinh thần chống dịch không cao. Bởi trước đó hàng ngàn người đã tụ tập xem ban nhạc xứ Wales Stereophonics biểu diễn hôm 15-3, và hầu như không ai đeo khẩu trang khi tham dự.

Trong khi đó, giới chức Thái Lan vừa ra quết định đóng cửa các trung tâm thương mại ở Bangkok trong ít nhất 22 ngày. Lệnh cấm này sẽ không bao gồm các siêu thị hay nơi buôn bán thực phẩm. 

Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang đã đề cập tới vấn đề này trong bài pohát biểu báo chí hôm 21-3: "Lệnh cấm tại các trung tâm thương mại sẽ được thực thi, ảnh hưởng của nó không bao gồm các siêu thị và nơi bán thực phẩm. Đây không phải là một tình huống khẩn cấp, nó chỉ nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh. Chúng ta không nên quá lo lắng, các nhu yếu phẩm hàng ngày vẫn sẽ được cung cấp đầy đủ".

Du khách Trung Quốc cầu nguyện tại một đền thờ ở Thái Lan hồi tháng 1 - Ảnh: RT

Những nơi khác tại Thái Lan vẫn tiếp tục đóng cửa trường học và những tụ điểm vui chơi giải trí cho đến khi có thông báo mới. Người vi phạm lệnh này có thể bị phạt tù một năm hoặc nộp tiền phạt 100.000 Bath (khoảng hơn 4.000 USD).

Bình luận (0)

Lên đầu trang