Úc "sốt vó" khi du thuyền chở 2.700 du khách có người nhiễm nCoV lên bờ

Thứ Sáu, 20/03/2020 22:20

|

(CAO) Theo AFP ngày 20-3 đưa tin, giới chức Úc đã kêu gọi 2.700 khách trên du thuyền Ruby Princess tự cách ly và ngay lập tức liên lạc với chính quyền, sai khi phát hiện 4 ca nhiễm nCoV. 

Chính quyền bang New South Wales hôm nay phát thông báo, du thuyền Ruby Princess trước đó được đánh giá có "rủi ro thấp" nên toàn bộ hành khách đã được phép vào trung tâm thành phố Sydney hôm 19-3. Tuy nhiên, giới chức y tế sau đó phát hiện ba hành khách và một thành viên thủy thủ đoàn nhiễm nCoV.

Du thuyền Ruby Princess

Việc phát hiện các ca nhiễm bệnh cho thấy, nhiều khả năng vẫn còn các ca khác trên du thuyền này nhưng vẫn chưa được phát hiện. Giới chức Úc hiện đang liên lạc với công ty chủ quản của du thuyền, yêu cầu họ cung cấp danh sách hành khách để có kế hoạch sớm nhất có thể. Điều đáng lo ngại là những hành khách đó đã rời Ruby Princess nhưng không nắm được thông tin về các ca nhiễm bệnh hoặc biết thông tin quá trễ. 

Công ty quản lý du thuyền Princess Cruises, cũng chính là công ty quản lý hai du thuyền bị cách ly gồm Diamond Princess (cập cảng Yokohama, Nhật), Grand Princess (cập cảng California, Mỹ). Princess Cruises hôm 13-3 tuyên bố dừng các chuyến đi trên toàn thế giới trong hai tháng vì lo sợ dịch nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang