Mỹ dừng cấp thị thực thông thường hầu hết các quốc gia vì Covid-19

Thứ Năm, 19/03/2020 12:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-3, Reuters đưa tin chính quyền Mỹ đang đình chỉ tất cả các dịch vụ cấp thị thực thông thường nhập cảnh vào nước này ở hầu hết các quốc gia trên toàn cầu vì đợt bùng phát dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Đây là bước đi chưa từng có, có thể gây ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người có nhu cầu đến Mỹ cho các nhu cầu như du lịch, thăm thân nhân.

Bộ Ngoại giao Mỹ không nói rõ có bao nhiêu quốc gia bị dừng dịch vụ cấp visa tại các phái bộ ngoại giao của Mỹ đóng tại những nước này. Tuy nhiên trên trang web sứ quán Mỹ tại nhiều nước như Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Nam Phi đã thông báo dừng hay giảm quy mô dịch vụ.

Sứ quán Mỹ ở thành phố Mexico - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Mỹ cho biết vẫn cấp dịch vụ visa trong trường hợp khẩn cấp đồng thời vẫn mở các dịch vụ phục vụ cho công dân Mỹ ở nước ngoài tại các sứ quán. Washington cho biết sẽ mở lại dịch vụ cấp visa thông thường nhanh nhất có thể.

Năm 2019, Mỹ đã cấp tổng cộng hơn 9,2 triệu thị thực di cư và không di cư cho hơn 160 phái bộ ngoại giao của họ trên toàn cầu.

Dịch Covid-19 đã làm cuộc sống trên toàn cầu xáo trộn khi các trường học bị buộc đóng cửa, các chuyến bay và hoạt động sản xuất của các ngành công nghiệp bị đình trệ khiến chính quyền các nước phải loay chống dịch ở mỗi nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang