Iran đã có 1.135 người chết, hơn 17.400 người nhiễm nCoV

Thứ Tư, 18/03/2020 21:20

|

(CAO) Theo RT ngày 18-3 đưa tin, giới chức Iran đã ghi nhận thêm gần 150 ca tử vong, nâng tổng số trường hợp tử vong của nước này lên 1.135.

Như vậy, Iran đã ghi nhận thêm 1.192 ca nhiễm nCoV mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên tới gần 17.400 người. Trước đó, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã ra lệnh phong tỏa trong nước, yêu cầu người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết. Thậm chí nước này đã tạm thời phóng thích 85.000 tù nhân, nhằm hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh trong tù.

Nhân viên y tế tiến hành phun thuốc tại một đền thờ ở Iran - Ảnh: CNN

Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi cũng phát đi cảnh báo trên các phương tiện truyền thông: "Tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất khó lường, tuy nhiên, một số người không hiểu được và nhìn nhận thiếu nghiêm túc. Nếu chúng ta không chấp hành và tuân thủ các quy định thì đợt dịch này có thể kéo dài hơn 2 tháng".

Hàng loạt quan chức, người nổi tiếng,... của nước này đề đã có tên trong danh sách nhiễm nCoV. Một số trường hợp thậm chí đã tử vong, có thể kể đến như: chuẩn tướng Vệ binh Cách mạng Iran Nasser Shabani, cố vấn cho Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang