Đức từ chối bán vắc xin nCoV độc quyền cho Mỹ

Thứ Hai, 16/03/2020 21:16

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-3 đưa tin, giớ chức Đức đã đưa ra tuyên bố từ chối bán độc quyền vắc xin nCoV cho phía Mỹ, khi có thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn chi 1 tỷ USD để mua loại thuốc này.

Thông tin này một lần nữa được Ngoại trưởng Đức Heiko Maas khẳng định với truyền thông vào ngày hôm nay: "Các nhà nghiên cứu Đức hiện đang làm việc nhanh chóng và tập trung nên có được kết quả dẫn đầu trong việc phát triển vắc xin, chúng ta chắc chắn sẽ nhận được một kết quả tốt trong thời gian sắp tới. Việc bán sỡ hữu độc quyền kết quả chắc chắn sẽ không xảy ra".

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Marburg, Đức cũng đang "phát triển" vắc xin nCoV - Ảnh: DW

Hầu hết các hãng truyền thông và các quan chức của Đức sau khi nhận được thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn chi 1 tỷ USD để sở hữu độc quyền vắc xin đều thể hiện thái độ không đồng tình và ám chỉ việc nghiên cứu vắc xin không phải chỉ "để bán".

Tập đoàn Đức CureVac nơi đang nghiên cứu vắc xin cũng ra một thông cáo hôm 15-3: "Chúng tôi bác bỏ mọi thông tin về việc bán các nghiên cứu của mình, nhất là với vắc xin nCoV". Được biết, mẫu thử nghiệm đầu tiên sẽ bắt đầu từ tháng 6 hoặc tháng 7. Sau khoảng thời gian này, các thử nghiệm sẽ được tiến hành trên người. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang