New Zealand buộc người nhập cảnh phải cách ly 14 ngày

Chủ Nhật, 15/03/2020 16:22

|

(CAO) Theo CNN ngày 15-3 đưa tin, Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern cho biết, toàn bộ người tới nước này sẽ phải tự cách ly 14 ngày, quy định này sẽ có hiệu lực kể từ nửa đêm ngày 15-3 (theo giờ địa phương). 

Quy định mới được áp dụng với tất cả mọi người, thậm chí bao gồm cả công dân New Zealand. Tuy nhiên, các đảo ở Thái Bình Dương sẽ được miễn không cần áp dụng. 

Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern - Ảnh: RT

Thủ tướng New Zealand cho biết hôm 14-3: "Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo các đường vận chuyển hàng hóa kể cả đường không và biển được duy trì cho xuất nhập khẩu. Quyết định này đồng nghĩa với việc New Zealand sẽ có biện pháp giới hạn biên giới mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Đây là điều cần thiết vì bằng chứng từ quốc tế cho thấy việc New Zealand chỉ có một vài ca nhiễm và nằm trong kiểm soát là có nguyên do của nó. Việc tiến hành các biện pháp quyết liệt ngay từ bây giờ sẽ khiến các ca nhiễm giảm và tốc độ lây lan trở nên có kiểm soát hơn. Sức khỏe của người dân New Zealand được quyết định chính là trong thời điểm này".

New Zealand hiện có 6 ca nhiễm nCoV, và không có ca nào là lây nhiễm trong cộng đồng. Nước này cũng ra lệnh cấm mọi du thuyền không được phép cập cảng cho đến ngày 30-6. Ngoài ra, một số biện pháp, quy định khác cũng đang được soạn thảo và nhiều khả năng được công bố trong tuần sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang