Vietnam Airlines vẫn vận chuyển hành khách từ châu Âu về Việt Nam

Thứ Bảy, 14/03/2020 22:22

|

(CAO) Quyết định này được đưa ra sau khi rà soát, tổng hợp các yêu cầu, nguyện vọng và trên cơ sở làm việc các cơ quan chức năng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa phát thông cáo cho biết từ ngày 15-3-2020 hãng sẽ vẫn  vận chuyển hành khách đảm bảo đầy đủ điều kiện xuất, nhập cảnh và sức khoẻ trở về Việt Nam trên các chuyến bay của hãng khởi hành từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức). 

Phun khử khuẩn trên máy bay Vietnam Airlines

Quyết định trên được đưa ra sau khi Vietnam Airlines tiến hành rà soát, tổng hợp các yêu cầu, nguyện vọng và trên cơ sở làm việc các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hãng lưu ý sẽ tiến hành phỏng vấn và đo thân nhiệt bắt buộc để đảm bảo hành khách đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay về Việt Nam.

Hành khách sẽ phải đeo khẩu trang, găng tay trong toàn bộ hành trình trên chuyến bay. Hành khách cũng sẽ được chăm sóc, theo dõi sức khỏe liên tục trên chuyến bay và tiến hành cách ly theo đúng quy định sau khi hạ cánh.

Cùng với đó, toàn bộ phi hành đoàn sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng. Để hạn chế khả năng lây nhiễm, các dịch vụ trên chuyến bay chỉ được phục vụ tối thiểu với nước uống, đồ ăn khô. Các chuyến bay này sẽ được hạ cánh ở sân bay thích hợp tại Việt Nam sau khi hãng làm việc với các cơ quan chức năng.

Hiện nay Vietnam Airlines đã tiến hành đo thân nhiệt tất cả hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay, đồng thời trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay. Toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường đều được khử trùng.

Ngoài ra, trên máy bay, hành khách được khuyến khích ngồi ổn định, hạn chế di chuyển và giao tiếp.

Trước đó, Vietnam Airlines đã lên phương án tạm dừng vận chuyển hành khách từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vietnam Airlines tạm ngừng chở khách từ Anh, Pháp, Đức về Việt Nam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang