TPHCM: 20 người tiếp xúc gần ở căn hộ nơi bệnh nhân 48 sinh sống âm tính

Thứ Bảy, 14/03/2020 15:34  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, đến trưa ngày 14/3, có 20 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần ở căn hộ nơi bệnh nhân 48 đang sống đã có kết quả âm tính.

Như đã thông tin, vào 8 giờ sáng ngày 14/3 về một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 được ghi nhận ngụ tại quận 10. Sau khi có kết quả xét nghiệm, trường hợp này chính thức nhiễm Covid – 19, trở thành bệnh nhân số 48 của Việt Nam và là bệnh nhân thứ 6 của TPHCM.

TPHCM phong tỏa chung cư Hòa Bình sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 48. Ảnh: CTV

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, hệ thống phòng dịch đã điều tra ngay các trường hợp tiếp xúc gần với người này, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. 

Những trường hợp tiếp xúc gần đã thực hiện cách ly theo quy định trong 14 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân.

HCDC cũng cho biết, trong ngày 14/3, 18 người tại khu cách ly tập trung của TP ở huyện Nhà Bè đã kết thúc thời gian cách ly, trở về gia đình. 

Người cách ly nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly. Ảnh: Hải Yến

Những người này nhập cảnh vào thành phố từ Hàn Quốc, được chuyển vào khu cách ly vào ngày 28/2. Sau 14 ngày cách ly, tất cả đều có sức khỏe bình thường, không có ai có dấu hiệu mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp và đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

TPHCM thêm 1 người nhiễm Covid-19, liên quan BN 34 và 45
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang