Ca nhiễm COVID-19 ở TPHCM từng giảng dạy một lớp giáo lý

Thứ Sáu, 13/03/2020 20:11  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, qua điều tra, xác minh cho biết, bệnh nhâm nhiễm COVID-19 thứ 45 là nhân viên của một công ty ở quận 1, đồng thời đã tham gia giảng dạy 1 lớp giáo lý.

Trước đó, bệnh nhân này cho biết, sau khi biết thông tin người bệnh số 34 tại Bình Thuận, bệnh nhân đã tự đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 34, bệnh nhân 41 vào ngày 3/3 tại Bình Thuận cùng với 2 đồng nghiệp và 1 tài xế.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, hệ thống phòng dịch của thành phố đã lập tức đưa người này cùng 3 người bạn (bao gồm tài xế) đến khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời lập danh sách những trường hợp tiếp xúc với 4 người trên.

Theo đó, bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19, một đồng nghiệp có kết quả âm tính. Những người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Con hẻm ở quận Tân Bình - nơi bệnh nhân số 45 sinh sống. Ảnh: Tứ Quý

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng Trung tâm Y tế Quận Tân Bình tổ chức điều tra dịch tễ mở rộng, khai thác thông tin dịch tễ, đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân từ ngày 3/3 cho đến khi chuyển vào khu cách ly. Lập danh sách, phiếu điều tra và lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp, gồm 6 người thân cùng nhà với bệnh nhân, 9 trường hợp sống tại hai nhà cạnh nhà bệnh nhân và 6 người tiếp xúc gần (nhóm học giáo lý), 1 trường hợp tiếp xúc khi uống cà phê với bệnh nhân và 5 trường hợp đồng nghiệp.

Các trường hợp tiếp xúc gần được chuyển đến khu cách ly tập trung tại Củ Chi.

Lập danh sách và điều tra tiếp xúc tại công ty mà bệnh nhân làm việc tại quận 1. Nhân viên công ty gồm 41 người (đã bao gồm 4 trường hợp đã nêu trên), 37 người còn lại trong đó 3 người ở tỉnh đã liên hệ tỉnh để xử lý, 6 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly như ở trên (1 trường hợp âm tính), còn lại 30 người đã được xác minh có mặt trên địa bàn Thành phố. Ngành y tế TP đã tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định các trường hợp này.

Đối với các trường hợp tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đang được tiếp tục điều tra, xác minh và hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngoài ra, ngành y tế TP cũng đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn nhà của bệnh nhân, nhà hàng xóm lân cận, toàn bộ khu vực xung quanh nha bệnh nhân, công ty nơi bệnh nhân làm việc, khu vực cách ly tập trung của quận Tân Bình.

Hiện tại, Thành phố đang triển khai các giải pháp phòng dịch, tiếp tục tổ chức giám sát, phát hiện theo quy định. Ngành Y tế Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó trong tình hình mới và đảm bảo đủ năng lực tổ chức cách ly kiểm dịch, cách ly điều trị, xét nghiệm chẩn đoán nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. 

Thanh niên ở TPHCM trở thành ca nhiễm thứ 45, liên quan BN34
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang