TPHCM: Đưa phòng cách ly áp lực âm vào sử dụng tại Bệnh viện dã chiến

Thứ Sáu, 13/03/2020 13:56  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 13/3, Bệnh viện dã chiến phòng chống COVID-19 tại huyện Củ Chi chính thức đưa phòng cách ly áp lực âm vào sử dụng.

Theo đó, các bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 cũng đã được đưa vào cách ly tại phòng cách ly áp lực âm của khu 1 của Bệnh viện dã chiến.

Hiện tại Bệnh viện dã chiến tại Củ Chi đã được lắp đặt 3 phòng cách ly áp lực âm, chuyên dùng cách ly cho những bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 hoặc đang chờ khẳng định lại kết quả lần 2. Phòng cách ly áp lực âm được trang bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cấp cứu.

Phòng cách ly áp lực âm tại BV dã chiến (Củ Chi) đã chính thức hoạt động
Người bệnh được cách ly và giám sát qua màn hình camera, nhân viên của Bệnh viện dễ dàng trao đổi với người bệnh qua hệ thống camera

Liên quan đến hoạt động phòng chống dịch COVID-19, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, qua điều tra, xác minh người đi trên chuyến bay QR974 có bệnh nhân 34: Có 35 hành khách có địa chỉ lưu trú tại TPHCM, trong đó đã xác minh được 25 người.

Điều tra người tiếp xúc với bệnh nhân người Anh xác định nhiễm Covid – 19 tại Campuchia: Trong 16 người tiếp xúc gần, 14 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Mở rộng điều tra xác minh các đối tượng có khả năng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính ở Campuchia tại các cửa hàng sơn mài, tiệm massage, quán phở, nhà hàng cho kết quả như sau: có 94 người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có 1 người tiếp xúc gần, đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Điều tra người tiếp xúc với bệnh nhân 38 tại Bình Thuận: Có 2 người có tiếp xúc hiện sức khỏe bình thường, 1 người đang cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 người đang cách ly tại nhà, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM khuyến cáo, những người cách ly tại nhà là những người có nguy cơ, họ chưa phải người nhiễm Covid – 19. Người cách ly tại nhà cần thực hiện đúng các hướng dẫn cách ly để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác.

Nếu bạn có dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp, hãy đeo khẩu trang và đi khám ngay tại cơ sở y tế gần nhất.

Ngoài ra, ngành y tế cũng kêu gọi người dân tiếp tục hiến máu vì các bệnh khác vẫn còn đó, vẫn còn nhiều bệnh nhân cần được truyền máu.

Thứ trưởng Bộ Y tế vừa chống dịch, vừa sẵn sàng hiến máu vì người bệnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang