Du học sinh từ Anh về hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất âm tính Covid-19

Thứ Năm, 12/03/2020 18:38  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, đến cuối giờ chiều 12/3, hành khách trên chuyến bay VN50 đã có kết quả âm tính với Covid-19. Tất cả tổ bay và hành khách được đưa về sân bay để tiếp tục hành trình của mình.

Trước đó, chuyến bay số hiệu VN50 cất cánh từ Anh đến TPHCM, hạ cánh vào lúc 06 giờ 15 sáng 12/3 có chở một nữ hành khách quốc tịch Việt Nam, là du học sinh, ngồi ghế 11K, có dấu hiệu sốt.

Người nhà của nữ du học sinh ở TPHCM đã báo vụ việc cho ngành chức năng.

Ngay sau khi nhận thông tin máy bay về từ nước Anh có hành khách có dấu hiệu nghi ngờ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã phối hợp với Trung Kiểm dịch Y tế Quốc tế, Trung tâm cấp cứu 115 và các đơn vị liên quan đưa hành khách trên đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay khi máy bay hạ cánh.

Những người cùng trên chuyến bay gồm tổ bay và hành khách nhập cảnh vào Việt Nam được chuyển về cách ly tạm thời tại khu cách ly tập trung của Thành phố ở huyện Củ Chi. Máy bay và khu vực di chuyển của nữ bệnh nhân này được khử trùng theo quy định.

Khu vực cách ly

Do những người trên chuyến bay trên đi từ vùng có nguy cơ cộng với có 1 hành khách có dấu hiệu nghi ngờ nên những người trên chuyến bay được thực hiện cách ly tạm thời chờ kết quả xét nghiệm của hành khách nghi ngờ.

Biện pháp này nhằm hạn chế nguy cơ lây lan ra cộng đồng giống như chuyến bay VN0054.

Đến cuối giờ chiều nay, hành khách trên đã có kết quả âm tính với Covid-19. Tất cả tổ bay và hành khách được đưa về sân bay để tiếp tục hành trình của mình. Riêng bệnh nhân được tiếp tục điều trị, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được cách ly sau cú điện thoại
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang