Quan chức Mỹ - Trung tiếp tục đấu khẩu về dịch Covid-19 qua điện đàm

Thứ Ba, 17/03/2020 16:00  | Anh Duy

|

(CAO) ​Màn đấu khẩu ngôn từ giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc vẫn đang tiếp tục gia tăng xung quanh dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Hôm 16-3 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong cuộc điện đàm với một quan chức ngoại giao cấp cao của Trung Quốc, đã nhấn mạnh “Mỹ phản đối mạnh mẽ” trước các hành động gần đây của Bắc Kinh cáo buộc Mỹ về đà lan của dịch Covid-19.

Chỉ trích nối dài chỉ tiếp thêm căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất Thế giới, vốn đang hục hặc nhau về hàng loạt vấn đề từ thương mại đến sở hữu trí tuệ.

Trong cuộc điện đàm với ông Dương Khiết Trì – Chủ nhiệm Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương, ông Pompeo nhấn mạnh “Đây không phải là thời điểm những tin đồn, thông tin sai sự thật mà là lúc tất cả các quốc gia phải làm việc cùng nhau để chiến đấu với mối đe doạ (dịch bệnh) chung này”.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa có cuộc điện đàm với ông Dương Khiết Trì - Ảnh: Reuters

Trước đó vào hôm 13-3, Mỹ đã cho triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại nước này – ông Thôi Thiên Khải đến để phản đối bình luận của ông Triệu Lập Kiên – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc rằng có thể quân đội Mỹ đã đem virus corona chủng mới đến Vũ Hán.

Đáp lại, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết trong cuộc điện đàm với Pompeo, ông Trì đã chỉ trích: Những nỗ lực của Mỹ nhằm bôi nhọ những nỗ lực kiểm soát dịch của Trung Quốc sẽ không thành công và rằng những hành động gây tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc sẽ bị trả đũa.

Mỹ triệu tập đại sứ Trung Quốc, phản đối phát ngôn về dịch nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang