Kẻ điên loạn giết 19 người khuyết tật ở Nhật lãnh án tử

Thứ Ba, 17/03/2020 03:30  | Thư Văn

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-3 đưa tin, kẻ điên loạn là Satoshi Uematsu (30 tuổi) đã bị tòa án quận Yokohama, Nhật, kết án tử hình hôm 16-3 (theo giờ địa phương), vì đã đâm chết 19 nạn nhân, làm bị thương 26 người tại trung tâm chăm sóc người khuyết tật tại nước này hồi tháng 7-2016.

Theo cáo trạng bị cáo Satoshi Uematsu là cựu nhân viên của trung tâm Tsukui Yamayuri En (trung tâm chăm sóc người khuyết tật, thiểu năng), đã đâm chết 19 nạn nhân, làm bị thương 26 người. Uematsu đã trói 5 nhân viên của trung tâm và gây thương tích cho 2 người khác trước khi ra tay với các nạn nhân.

Trước đó, bị cáo đã nghỉ việc và bị buộc nhập viện để khám sức khỏe tâm thần sau khi anh ta nói với các đồng nghiệp về ý định giết những người khuyết tật tại nơi làm việc cũ. Sau khi gây án tên này đã tới đồn cảnh sát tự thú. Lúc được hỏi về nguyên nhân của hành động này Uematsu cho rằng người khuyết tật không thể giao tiếp tốt nên trở thành "gánh nặng xã hội" và cần bị loại bỏ.

Bị cáo Satoshi Uematsu trong lần bị bắt năm 2016 - Ảnh: AFP

Luật sư bào chữa cho Uematsu nói tại tòa thân chủ của mình có vấn đề về thần kinh nên không thể chịu trách nhiệm hình sự. Để dẫn chứng cho điều này, các bằng chứng về việc tâm tính bị cáo thay đổi từ năm 2015 do sử dụng cần sa được đưa ra. Tuy nhiên, lập luận này bị bác bỏ, phiên tòa xét xử bị cáo từng bị gián đoạn do Uematsu thể hiện hành động kì quặc tại tòa. 

Vụ án này từng làm chấn động dư luật Nhật bởi sự tàn ác của bị cáo, đồng thời gây tranh luận về việc cảnh sát thiếu trách nhiệm khi bị cáo đã từng gợi ý sẽ gây ra tội ác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang