Người đàn ông Nhật nhiễm nCoV cố tình truyền bệnh, đã qua đời

Thứ Tư, 18/03/2020 18:20

|

(CAO) Theo Japantimes ngày 18-3 đưa tin, người đàn ông (50 tuổi), ở Gamagori, tỉnh Aichi, không chấp hành lệnh cách ly, còn đi ra một số địa điểm công cộng để lây bệnh cho cộng đồng được xác định đã tử vong vì nhiễm nCoV. 

Theo cảnh sát điều tra cho biết, người đàn ông này đã đi đến 2 quán nhậu, rồi còn tới quán bar để hát karaoke, hồi cuối tuần đầu tháng 3. Người này khi ra về còn nói lớn với những người trong quán bar rằng mình là người đã nhiễm nCoV, làm tất cả khách hàng trong quán bỏ chạy. Khi cảnh sát và các nhân viên y tế tới nơi thì người này đã đón taxi... về nhà.

Hình ảnh người đàn ông ngồi với nữ nhân viên phục vụ quán bar được camera an ninh ghi lại

Trước khi rời khỏi nhà tới các địa điểm trên, ông ta còn nói với một thành viên trong gia đình rằng: "Tôi đi lây lan virus đây". Người đàn ông sáng hôm sau bị đưa đến một khu điều trị cách ly. Các quán ông ta đến đã phải đóng cửa và thực hiện các biện pháp khử trùng theo đúng quy định.

Những người từng tiếp xúc với người đàn ông này trong thời gian ông ta đi ra ngoài đã được cách ly và xét nghiệm nhưng chỉ có một trường hợp nhiễm bệnh. Người bị nhiễm là nữ nhân viên phục vụ trong quán bar (là công dân Phillipines), đã ngồi phục vụ người đàn ông trong một thời gian. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang