Dịch nCoV đã bao trùm toàn bộ nước Mỹ

Thứ Tư, 18/03/2020 18:04

|

(CAO) Theo NY Times ngày 18-3 đưa tin, dịch nCoV được xác định đã bao trùm toàn bộ nước Mỹ khi tất cả 50 bang đều ghi nhận có trường hợp nhiễm bệnh.

Theo đó, số ca nhiễm nCoV tại Mỹ đã lên tới gần 6.500 trường hợp, với tổng cộng 109 người tử vong. "Tâm dịch" được xác định là tại thủ đô Washington. Thống kê cũng cho thấy những người cao tuổi chiếm đa số trong các trường hợp tử vong tại Mỹ. Tiếp theo, là các trường hợp có các bệnh lý từ trước như: tiểu đường, cao huyết áp,... Bệnh nhân mang bệnh lý sẽ dễ khiến bệnh tình trầm trọng hơn bởi virus đã gây suy yếu hệ thống miễn dịch. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13-3, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, cho các bang và vùng lãnh thổ quyền tiếp cận 50 tỷ USD trong quỹ liên bang để đối phó dịch bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia của Mỹ cảnh báo, vẫn chưa thể kết luận thời gian chính thức lúc kiềm chế được bệnh dịch.

Dịch nCoV được xác nhận bao trùm toàn bộ nước Mỹ - Ảnh: RT

Hệ thống y tế Mỹ đang phải hứng chịu rất nhiều khó khăn, các bác sĩ buộc phải đưa ra kết luận với các bệnh nhân của họ nhanh nhất có thể khi thấy họ ho, sốt,... nhưng điều đó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

Một bác sĩ ở bệnh viện thuộc bang California, Mỹ cho biết: "Chúng tôi phải làm việc gần như liên tục, có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Nhưng quan trọng là phải đưa ra các quyết định nhanh chóng về việc có cách ly các bệnh nhân khi học có 'triệu chứng đáng ngờ' hay không. Bạn biết đấy, sai sót vẫn luôn rình rập, trong khi chúng tôi thì không được phép sai sót".

Bình luận (0)

Lên đầu trang