Bộ trưởng Y tế Hà Lan ngất xỉu vì kiệt sức khi họp về nCoV

Thứ Năm, 19/03/2020 22:44

|

(CAO) Theo RT ngày 19-3 đưa tin, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins (56 tuổi), đã bất ngờ ngất xỉu khi đang họp về tình hình dịch nCoV tại quốc hội, hôm 18-3. Nhiều người ban đầu nghĩ ông nhiễm bệnh nhưng thực chất ông ngất xỉu là do... căng thẳng và kiệt sức. 

Cuộc họp quốc hội tại Hà Lan diễn ra vào tối ngày 18-3 (theo giờ địa phương). Tham dự có nhiều quan chức cấp cao của nước này như: Bộ trưởng Kinh tế Eric Wiebes, Thủ tướng Mark Rutte,... Khi cuộc họp đang diễn ra với nhiều căng thẳng về tình hình dịch bệnh, ông Bruins bất ngờ ngất xỉu.

Một trong những bộ trưởng khác ngồi gần đó đã chạy lại để đỡ ông Bruins. Ông bất tỉnh khoảng vài giây, sau đó tỉnh lại, cuộc họp phải tạm dừng và ông Bruins được đưa đi kiểm tra y tế. Các bác sĩ sau đó kết luận ông bị kiệt sức và căng thẳng. 

Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins - Ảnh: EPA

Trong bài đăng trên mạng xã hội sau đó, Bộ trưởng Y tế Hà Lan cảm ơn mọi người đã quan tâm tới tình trạng sức khỏe của mình: "Tôi không bị gì nghiêm trọng, chỉ là 'tác dụng phụ' sau nhiều tuần mệt mỏi và căng thẳng. Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Hiện tôi sẽ dành phần còn lại thời gian trong ngày để nghỉ ngơi và tiếp tục công việc vào sáng mai". 

Những quan chức y tế tại Hà Lan hiện đang trong tình trạng căng thẳng khi phải đối phó với dịch nCoV. Nước này hiện tình trạng dịch bệnh phức tạp, với hơn 400 ca nhiễm trong ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 2.400, trong đó có 76 trường hợp tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang