5 người thân của nữ bệnh nhân 35 đang cách ly tập trung, bỏ trốn về nhà

Thứ Sáu, 20/03/2020 16:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Người chồng và 4 người thân khác của cô gái nhiễm Covid-19 thứ 35 tại Đà Nẵng đã trốn khỏi khu cách ly để về nhà. Người dân rất phẫn nộ về sự việc. Ngành chức năng đã vất vả để đưa những người này tiếp tục cách ly.

Ngày 20-3, bác sĩ Nguyễn Trọng Phương - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác nhận, đã tiếp nhận trở lại đối với 5 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca nhiễm Covid-19 thứ 35 (BN 35), sau khi những người này tự ý bỏ nơi cách ly để về nhà.

Những người trên là thân nhân của chị N.T.T.N. (SN 1992; quê P.Bình Thuận, Q.Hải Châu) là BN 35. Chị N. là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh (7 Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu) bị lây nhiễm từ 2 ca bệnh khác là ông Presley Mailcom (SN 1954) và King Alan Clive (SN 1960, quốc tịch Anh) – những người đi cùng chuyến bay với N.H.N. (SN 1993, ngụ TP.Hà Nội; ca nhiễm thứ 17) Anh về Hà Nội. Ngày 11-3, chị N.T.T.N. được công bố kết quả dương tính với Covid-19 sau đó được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Siêu thị Điện máy Xanh (Đà Nẵng) nơi chị N.T.T.N. (SN 1992; ngụ Đà Nẵng; ca nhiễm Covid-19 thứ 35) làm việc lúc tiếp xúc với 2 du khách người Anh.

Điều đáng nói, do chị N.T.T.N. di chuyển, đi lại nhiều nơi nên có đến 107 người tiếp xúc gần; trong đó có 12 trường hợp là người nhà (có cả người chồng) của chị N. Ngành y tế, cơ quan chức năng của Đà Nẵng đã thực hiện cách ly y tế theo quy định đối với những người này từ ngày 10-3. Kết quả xét nghiệm của những trường hợp này đều âm tính, tuy nhiên cần được cách ly đủ 14 ngày theo đúng quy định.

Dự kiến vào ngày 23-3, các trường hợp trên sẽ hết thời gian cách ly theo quy định nhưng không hiểu sao lại tự ý bỏ về nhà. Trưa 19-3, cán bộ, nhân viên của Trung tâm y tế Q.Hải Châu phát hiện 5 người họ tự ý bỏ về nhà ở ngõ 408 Hoàng Diệu (P.Bình Thuận, Q.Hải Châu). Sự việc xảy ra khoảng 35 phút.

Trung tâm Y tế quận Hải Châu sau đó đã báo cáo sự việc với công an, chính quyền địa phương và các đơn vị, lực lượng đến nhà tuyên truyền, vận động thì những người trên quay lại bệnh viện để thực hiện cách ly. Những người trên lý giải là nhà đóng, khóa cửa đi cách ly hết, lo sợ không có người trông coi nên muốn quay về xem  tình hình ra sao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang