Hai người Anh đi cùng nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Chủ Nhật, 08/03/2020 17:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Kết quả xét nghiệm ban đầu của Đà Nẵng đối với 2 du khách người Anh đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân 17 là nghi nhiễm Covid-19 và chờ Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm khẳng định. Sau đó Bộ Y tế công bố 8 ca nhiễm mới tại Việt Nam, bao gồm cả 2 du khách này.

Chiều 8-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Đà Nẵng thông tin về 2 trường hợp du khách người người Anh đi cùng nữ bệnh nhân 17 trên chuyến bay từ Anh đến Hà Nội sau đó về Đà Nẵng.

Văn bản thông tin về 2 du khách người Anh có kết quả bước đầu của CDC Đà Nẵng

Cụ thể, sáng 7-3, Sở Du lịch Đà Nẵng có thông báo đến Sở Y tế TP.Đà Nẵng về 2 người quốc tịch Anh đi cùng với bệnh nhân N.H.N. (27 tuổi, ngụ 125 Trúc Bạch, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) trên chuyến bay VN0054 đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Sở Y tế tiến hành xác minh, thực hiện các bước phòng chống dịch theo quy định. Chiều 7-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 2 hành khách này. Kết quả bước đầu nghi ngờ nhiễm SARS-COV2 và đã chuvển mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. UBND TP.Đà Nẵng đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng từ Viện Pasteur Nha Trang.

Sau khi có kết quả ban đầu nói trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Đà Nẵng đã họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý như một trường hợp nhiễm Covid-19.

Cụ thể: ban hành quyết định cách ly toàn bộ khách lưu trú và nhân viên phục vụ tại khách sạn Đ.V. trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng); chuyển 2 hành khách nguời Anh đến Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi và triển khai các biện pháp y tế phù hợp; rà soát toàn bộ những người tiếp xúc gần với 2 hành khách người Anh.

Bệnh viện Đà Nẵng nơi cách ly 2 du khách người Anh

Đà Nẵng cũng đã cho tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm tiếp tục được nghỉ học đến ngày 15-3-2020.

Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng làm việc với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn thực hiện đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo việc khẳng định kết quả xét nghiêm Covid-19 của CDC Đà Nẵng, triển khai các bước tiếp theo trong công tác phòng, chống dịch theo quy định. CDC Đà Nẵng ngày 6-3-2020 được Bộ Y tế ra quyết định cho phép triển khai từ ngày 6-3 theo Quyết định số 791/QĐ-BYT về việc thực hiện chuẩn đoán Covid-19.

PV Báo Công an TPHCM đã liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các đơn vị liên quan và nhận được thông tin, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đang họp khẩn cùng các Sở, ngành, địa phương, các bệnh viện… để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với 2 trường hợp du khách người Anh và những người liên quan.

Theo tìm hiểu của PV, trong những ngày lưu trú tại Đà Nẵng, 2 hành khách này đã đi một số địa điểm như đi chơi golf một số sân golf tại Quảng Nam, Đà Nẵng. Ngành chức năng Đà Nẵng đang kiểm tra, rà soát lịch trình của hành khách; thống kê những người tiếp xúc gần với các du khách này để có biện pháp phòng ngừa...

Khách sạn nơi 2 người lưu trú đang được phong tỏa, cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang