Thừa Thiên Huế:

Cách ly 2 du khách ngồi khoang thương gia gần bệnh nhân thứ 17

Chủ Nhật, 08/03/2020 14:44  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 8-3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh TT- Huế cho biết, liên quan đến 12 du khách đi cùng trên chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam, cơ quan chức năng đã đưa 2 du khách vào cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (tại huyện Phong Điền) để tiếp theo dõi do có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo thông tin, sau khi hạ cánh xuống Nội Bài, 2 người này cùng với một số du khách đến Thừa Thiên-Huế ở tại khách sạn, sau đó 2 người này có đi ăn ở bên ngoài khách sạn và đến sáng 7-3 đã được lực lượng chức năng cách ly tại chỗ.

Hai hành khách nói trên đã được xác định ngồi khoang thương gia cùng với bệnh nhân N.H.N., đã được cách ly do có nguy cơ lây nhiễm cao.

Diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại BV TW Huế cơ sở 2

Trong một diễn biến khác, tại tỉnh Thừa Thiên Huế tối qua, trước những thông tin mạng xã hội đồn thổi, nhiều người dân đổ xô đi mua các mặt hàng thiết yếu để tích trữ như: gạo, mì tôm, trứng... khiến các cửa hàng, siêu thị, tạp hóa đông kín.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Cục Quản lý thị trường đang triển khai nhiệm vụ bám sát thị trường và tuyên truyền người dân không nên hoang mang, không nên tích trữ thực phẩm có thể gây khan hiếm giả tạo, rối loạn thị trường, đồng thời đảm bảo hàng hóa cung ứng cho bà con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang