TPHCM: Triển khai KTX Đại học Quốc gia thành nơi cách ly

Thứ Sáu, 20/03/2020 10:11  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều 19-3, Ban quản lý KTX Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp với các ngành chức năng thu dọn đồ đạc của sinh viên để chuyển nơi này thành khu cách ly phòng dịch Covid-19 cho người về từ các vùng dịch.

Nhiều đồ đạc của sinh viên vắng mặt đã được BQL đóng vào thùng giấy, đánh số phòng sau đó chuyển về tập trung tại một số phòng.

Riêng các tủ quần áo sẽ được dán băng keo và dán niêm phong để bảo quản đồ đạc bên trong cho sinh viên.

Các giấy niêm phong sẽ được ký tên người giám sát để chịu trách nhiệm.

Việc thu dọn đồ đạc được lực lượng dân quân tự vệ, tình nguyện viên (TNV) thực hiện dưới sự giám sát của Ban quản lý KTX.

Những TNV và lực lượng dân quân tự vệ tranh thủ chợp mắt sau khi dọn dẹp KTX ĐHQG TP.HCM để biến nơi này thành khu cách ly tập trung. Ảnh: TV

Theo Sở Y tế TP.HCM, sẽ triển khai khu cách ly tại KTX ĐHQG TP.HCM với 20.000 giường. Cụm KTX này gồm 2 khu (A-B) với 47 tòa nhà ở khu đô thị ĐHQG TP.HCM (thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM và TP.Dĩ An, Bình Dương).

Trước đó, tại cuộc họp khẩn với các sở ngành, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đề nghị trong trường hợp cần thiết có thể tạm mượn KTX ĐHQG TP.HCM có 40.000 giường làm khu cách ly cho người về từ vùng dịch nhằm phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang