Tổ trật tự đô thị bị người vi phạm xây dựng nhốt, đánh đập

Thứ Năm, 19/03/2020 19:51  | Đăng Hoà

|

(CAO) Ngày 19-3-2020, Công an TP.Vũng Tàu cho biết, đang tiến hành lập hồ sơ xử lý đối tượng có hành vi nhốt và đánh đập các thành viên tổ trật tự đô thị sau khi bị phát hiện hành vi xây dựng trái phép.

Theo thông tin trước đó, khoảng 7 giờ ngày 18-3, tổ trật tự đô thị phường 11 (TP.Vũng Tàu) nhận được tin báo liên quan đến công trình xây dựng nhà ở trái phép tại địa chỉ 722/26, đường 30/4. Đây là khu vực nằm trong quy hoạch dự án Nhà tang lễ TP.Vũng Tàu, đã có quyết định phê duyệt và thông báo thu hồi đất.

Tổ công tác gồm các ông Lê Bảo Trung, Vũ Trần Quốc Vương, Đặng Thanh Bình và Lê Quang Lộc, được lãnh đạo UBND phường 11 giao nhiệm vụ đến kiểm tra hiện trạng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Thời điểm này, chủ công trình xây dựng là Trần Xuân Huế (SN 1981, ngụ TP.Vũng Tàu) không có mặt. Tổ công tác đã tiến hành đo đạc hiện trạng công trình xây dựng trái phép để lập biên bản xử lý.

Trần Xuân Huế cầm cây sắt cự cãi tổ trật tự đô thị

Khoảng 20 phút sau khi lực lượng chức năng đang lập biên bản thì Huế xuất hiện. Vừa vào đến cổng, y liền ném mũ bảo hiểm của tổ trật tự đô thị, lớn tiếng chửi bới và khóa trái cửa nhốt mọi người bên trong.

Mặc cho mọi người khuyên can, y vẫn lớn tiếng đe dọa và dùng thanh sắt tròn dài khoảng 1m lao đến đánh vào lưng 2 thành viên của tổ trật tự đô thị là ông Lộc và ông Vương. Huế tiếp tục vung gậy lên định đánh vào đầu ông Vương. Rất may lúc này có ông Bình đứng gần đó đã kịp thời đưa tay lên đỡ, nếu không sẽ rất nguy hiểm cho ông Vương.

Thấy Huế ngày càng hung hăng, lực lượng chức năng đã điện báo cho Công an và Ban CHQS phường 11 đến can thiệp, song y vẫn không ngớt lớn tiếng thách thức. Để vãn hồi trật tự, lực lượng chức năng đã khống chế Huế đưa lên trụ sở làm việc, đồng thời đưa các thành viên bị đánh đi điều trị vết thương.

Được biết, công trình Huế xây dựng nằm trên khu đất thuộc dự án Nhà tang lễ TP.Vũng Tàu. Dự án đã có quyết định phê duyệt và thông báo thu hồi đất. Sau khi phát hiện hành vi xây dựng trái phép của Huế, UBND phường 11 đã nhiều lần đến kiểm tra và buộc ngưng thi công.

Tuy nhiên sau đó, Huế lại tiếp tục cho xây dựng, thậm chí nhiều lần chửi bới lực lượng chức năng. Sau khi lập biên bản về hành vi vi phạm, lực lượng chức năng đã chuyển hồ sơ, tang vật và đối tượng Trần Xuân Huế đến công an TP.Vũng Tàu để tiếp tục xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang