Vụ giết người tàn khốc giữa đêm mưa (kỳ cuối)

Thứ Năm, 19/03/2020 08:06  | Trà My

|

(CAO) Xác định Trần Mạnh Trung là đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy, chứa chấp tài sản trộm cắp và chiếc điện thoại Samsung Plus bị mất trộm của anh Phan Đức Ảnh lại xuất hiện tại nhà Trung, CQĐT đã ra lệnh bắt khám xét đối với y. Ngoài số ma túy đá, heroin, còn có 25 điện thoại mà Trung khai là do con nghiện mang tới bán hoặc đổi lấy ma túy để sử dụng.

Chân dung kẻ sát nhân

Trong số rất nhiều cái tên được y nhắc đến, có một khách hàng thân thiết vì nhiều lần mang điện thoại đến đổi lấy ma túy, tên là Đinh Công Tráng. Trong số 25 chiếc điện thoại có chiếc Iphone Plus màu hồng do Tráng mang tới vào cuối tháng 7-2018.

Thời điểm này chỉ cách vụ án tại nhà vợ chồng anh Trường khoảng 10 ngày. Đây là chi tiết khiến các điều tra viên (ĐTV) hết sức lưu tâm, bởi le lói đâu đó một mối liên quan mơ hồ mà chỉ những cán bộ dày dạn kinh nghiệm mới linh cảm được.

Trong lúc đang xác minh nguồn gốc của 25 chiếc điện thoại thì CQĐT lại nhận được đơn trình báo của anh Phạm Văn Hiệu (SN 1998, ngụ phố Lương Định Của, phường An Tảo, TP Hưng Yên) về việc anh bị mất chiếc Iphone Plus màu hồng, nghi bị trộm đột nhập lấy lúc anh đang nằm ngủ trưa ngày 17-7-2018.

Và thật bất ngờ, chiếc Iphone bị mất của anh Hiệu chính là 1 trong 25 chiếc điện thoại đang được xác minh. Xâu chuỗi các tình tiết thì đến lúc này, cái tên Đinh Công Tráng được đưa vào tầm ngắm của CQĐT.

Đinh Công Tráng (SN 1977, trú tại khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên) sinh ra trong một gia đình cơ bản, từng tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội. Sau khi ra trường, Tráng có một công việc phù hợp, đúng chuyên ngành là cán bộ tư pháp tại một phường ở TP Hưng Yên.

Đinh Công Tráng

Nhưng chỉ 2 năm sau, Tráng dính vào tệ nạn xã hội, bị đuổi việc khỏi cơ quan nhà nước. Hắn đi lang thang khắp nơi và vết trượt dài bắt đầu. Năm 2009, Tráng quen một cô tiếp viên ở quán bia, tự giới thiệu tên là Minh. Khoảng tháng 8-2009, Tráng đã rủ cô gái đi chơi sau đó hiếp dâm cô gái này và bị Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng xử 30 tháng tù treo.

Ngoài ra, Tráng còn có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tráng hiện đang sống cùng người vợ thứ 2 làm công nhân may và cô con gái nhỏ. Tuy nhiên, vướng vào ma túy đá, lại không có việc làm ổn định, đêm đến, hắn thường lang thang khắp nơi để “hành nghề” trộm cắp vặt. Các trinh sát cũng nắm được, Tráng có quan hệ xã hội phức tạp, có nhiều bạn nghiện, trộm cắp, thường tụ tập cùng nhau để sử dụng ma túy. Đặc biệt vào đêm 16, rạng 17-8, Tráng có bất minh về mặt thời gian.

Rà soát theo cung đường của Tráng, cùng với các tài liệu thu thập được, ĐTV khẳng định, Tráng là đối tượng tình nghi số 1 gây ra vụ trọng án làm vợ chồng anh Trường tử vong. Tráng cũng chính là kẻ cắm chiếc điện thoại Iphone Plus màu hồng lấy trộm được của anh Hiệu để đổi lấy ma túy sử dụng. Lúc này, CQĐT đã có đủ căn cứ để ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can để bắt tạm giam Tráng về hành vi trộm cắp tài sản. Tiến hành khám xét nơi ở của Tráng, CQĐT đã thu giữ được 3 dao nhọn, đồng thời thu giữ nguồn hơi để giám biệt.

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Tại CQĐT, Tráng khai báo quanh co, chối tội, chỉ thừa nhận gây ra 2 vụ trộm vào ngày 27-7-2018, tại phòng trọ ở số nhà 18/6 Lương Định Của, phường An Tảo và vụ trộm túi xách tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên ngày 18-8-2018, mặc dù tài liệu điều tra đã đủ căn cứ xác định Tráng chính là thủ phạm của cả 4 vụ án.

Tráng vốn là người được học hành bài bản, có hiểu biết pháp luật, xã hội nên đủ trình độ nghĩ ra các chiêu trò đối phó với CQĐT, đặc biệt tạo các bằng chứng ngoại phạm, chứng minh vào đêm 16, rạng 17-8, Tráng không có mặt tại hiện trường.

Thừa biết rằng, với hành vi giết chết 2 mạng người, mình sẽ phải chịu hình phạt gì nếu bị phát hiện nên hắn tìm mọi cách, mọi kẽ hở pháp luật, tình huống để tránh né khi các ĐTV đấu tranh, truy hỏi về vụ án.

Hắn kiên quyết không thừa nhận gây ra 2 vụ án xảy ra tại phường Hồng Châu bởi đây là 2 địa bàn gần nhau, nếu thừa nhận sẽ rất dễ khiến CQĐT xâu chuỗi, lần ra chân dung thủ phạm. Ngay sau khi gây án, Tráng nhanh chóng tạo ra các bằng chứng ngoại phạm như dặn vợ đi Hà Nội, Hải Dương, đi gặp bạn bè và sang Thái Bình.

Các mũi điều tra đã tỏa đi hàng chục tỉnh, thành phố nhằm xác minh rõ nhất những bằng chứng về các hoạt động của Tráng sau khi gây án. Cùng với việc đấu tranh với đối tượng, những mẫu vật thu được tại nhà Tráng cũng nhanh chóng được lực lượng KTHS tiến hành giám định. Một trong số 3 con dao thu được tại nhà Tráng có dấu vết tương đồng với những vết thương trên cơ thể vợ chồng anh Trường-chị Hoa.

Tuy nhiên, thời điểm thu giữ con dao này đã cách thời gian xảy ra vụ án cả nửa tháng nên rất khó khăn cho việc giám định để đưa ra bằng chứng xác thực nhất. Phòng KTHS Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Viện Khoa học hình sự đã tiến hành giám định con dao bầu một cách cẩn trọng, tỉ mỉ nhất và xác định, dù đối tượng đã rửa dao rất nhiều lần bằng nước nhưng trong quá trình giám định vẫn phát hiện giữa phần chuôi và lưỡi dao, sâu trong các kẽ thớ gỗ vẫn còn gien ADN của đối tượng cũng như bị hại.

Đây chính là bằng chứng đanh thép, tài liệu khoa học xác thực nhất đánh vào sự lọc lõi của tên tội phạm ranh ma, khiến đối tượng tâm phục khẩu phục, vì trước đó hắn một mực phủ nhận sự có mặt của mình trước, trong và sau thời điểm xảy ra vụ án. Hắn không thể ngờ, con dao gây án đã được hắn xóa dấu vết kĩ càng như thế vẫn không qua mắt được lực lượng chức năng. Sau 3 ngày các ĐTV có kinh nghiệm nhất của Công an tỉnh Hưng Yên và Cục Cảnh sát hình sự trực tiếp đấu tranh "cân não", đến sáng 3-9, gã sát nhân có bằng cử nhân Luật đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo lời Tráng khai nhận, do nghiện ma túy nên đêm đêm, hắn thường lang thang để xem nhà nào sơ hở, không khóa cửa, đột nhập vào trộm cắp các tài sản gọn nhẹ như điện thoại, ví tiền. Đêm 16, rạng 17-8, bất chấp thời tiết mưa bão, Tráng đến khu vực nhà anh Trường.

Nhìn qua cổng, hắn phát hiện cửa lách không khóa nên trèo qua, rón rén vào phòng ngủ của anh Trường, chị Hoa. Lúc này, điện thoại của chị Hoa đang sạc ở đầu giường. Đúng lúc Tráng với tay lấy điện thoại thì chị Hoa thức giấc, túm lại. Tráng rút dao đâm chị Hoa gục chết ngay tại thành giường. Nghe tiếng kêu của vợ, anh Trường tỉnh giấc, lao vào ôm đối tượng giằng co và bị Tráng dùng dao đâm liên tiếp...

Sau 17 ngày nỗ lực, khẩn trương về cả lực lượng, phương tiện điều tra, truy xét đã có kết quả với những kết quả bằng chứng khoa học khiến đối tượng và người dân tâm phục khẩu phục. Chưa bao giờ có vụ án nào xảy ra trên địa bàn mà các ĐTV Phòng CSHS-Công an tỉnh Hưng Yên phải vất vả như vậy, có ĐTV phải 12 đêm liên tiếp không được ngủ, bất kể khi nào có manh mối, dù ở tỉnh thành nào, các ĐTV cũng lập tức lên đường.

Ngày 14/8/2019, Đinh Công Tráng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên tuyên án tử hình về tội "Giết người" và "Trộm cắp tài sản"; đồng thời phải bồi thường chi phí cứu chữa và tổn thất tinh thần cho người thân trong gia đình vợ chồng anh Trường-chị Hoa số tiền 423 triệu đồng; phải chu cấp cho 2 con của vợ chồng nạn nhân đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Đến ngày 17/12/2019, mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng án của Đinh Công Tráng, TAND cấp cao vẫn quyết định loại bỏ tên sát nhân tàn độc ra khỏi đời sống xã hội.

Vụ giết người tàn khốc giữa đêm mưa (kỳ 1)
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang