Khi đám đông vô cảm, đứng quay phim cảnh gây án man rợ

Thứ Tư, 18/03/2020 07:52

|

(CAO) Nhìn lại hình ảnh chồng vung dao đâm liên tục vào vợ cho tới khi ngã gục giữa cầu Đôi, sau đó anh ta tiếp tục ngồi xuống cắt vào vùng cổ làm nạn nhân chết tại chỗ. Hành động này diễn ra khá dài, rất đông người đứng xem  nhưng không can thiệp mà nhiều người còn cầm điện thoại quay lại…

Chiều 16-3, trở lại nơi xảy ra án mạng nghiêm trọng tại dốc cầu Đôi, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An, nhiều người dân khu vực này đều nhớ rất rõ hành động của ông chồng nhẫn tâm cầm dao sát hại vợ ngay trên đường đông đúc. Cái chết làm bàng hoàng người chứng kiến và đứa con gái nạn nhân.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 5/3, hai bên tuyến đường gần cầu Đôi, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa (Long An) buôn bán khá nhộn nhịp, phương tiện lưu thông gần như chật kín. Khi phát hiện thanh niên cầm dao chặn ngang lộ cố tình chém, rồi đâm chết một phụ nữ thời gian kéo dài hơn 10 phút, thế nhưng chẳng hề có sự can thiệp, giúp đỡ nạn nhân nào những người xung quanh. Sợ liên lụy hay do không liên quan đến cá nhân họ?

Chủ tiệm ĐTDĐ cách dốc cầu Đôi chừng 20m kể lại, trong lúc anh đang bán hàng cho khách bỗng nhiên nghe nhiều tiếng tri hô “giết người, giết người”. Anh cùng khách nhìn ra giữa cầu thì chứng kiến hình ảnh người đàn ông một tay nắm cổ áo vợ, tay còn lại cầm con dao vung lên đâm liên tục vào nạn nhân.

Phụ nữ này chị Lý Thị Diễm (38 tuổi, ngụ Bạc Liêu) hai tay đang cầm túi xách đã bỏ xuống đường, cố vùng vẫy để tìm cách thoát thân. Tuy nhiên, do bị nhiều vết thương cùng với sự khống chế của chồng là Đường Thanh Tòng (45 tuổi, ngụ Bạc Liêu, cả hai đang trọ gần cầu) chị Diễm từ từ gục tại chỗ.

Với hành động hết sức tàn ác, nghi phạm Tòng như kẻ say máu không chịu dừng lại mà tiếp tục “hạ thủ” cho nạn nhân đến chết. Chính những vết cắt ngay cổ, mất quá nhiều máu chị Diễm tử vong sau 10 phút chống chọi với việc gây án  man rợ của gã chồng giữa chốn đông người.

Khu vực cầu là hiện trường vụ án và dãy nhà trọ hai vợ chồng tá túc
Hiện trường vụ án

Nếu nhiều người đứng gần đó hoặc chạy xe qua nơi xảy ra, họ chỉ cần dừng lại hợp sức ngăn chặn và lao vào khống chế đối tượng, thì chị Diễm có lẽ đã được cứu, không tử vong thương tâm như vậy. Tất cả đám đông có mặt nơi đây đều “bình thản” chứng kiến chồng giết vợ như không liên quan đến mình.

Không chỉ có vậy, hai bên dốc cầu mấy chục nam nữ chen lấn cầm điện thoại để quay clip và nhanh chóng tung lên mạng với những dòng tin đầy giật gân “chồng ghen cắt cổ vợ giữa cầu”, “Giết người như trong phim”, “Hành động man rợ nhất ở cầu Đôi”…

Những tấm hình cận cảnh của một số thanh niên chạy tới gần nơi gây án chụp cho thật rõ, đám đông đó chẳng hề có động thái xem nạn nhân có thể cứu sống để tìm cách đưa cấp cứu. Nhưng không ai làm điều đó!

Chính đứa con gái của con chị Diễm cũng thất thần, sao không ai vào ngăn ba con giết mẹ mà họ chỉ đứng xem quay phim, chụp hình? Nghe cháu vừa khóc, vừa nói, lúc đang ôm thi thể mẹ ai nghe cũng đau lòng. Cái nghèo ở huyện vùng sâu của Bạc Liêu, họ muốn đổi đời nên vợ chồng cùng đứa con lên khu công nghiệp H. Đức Hòa làm công nhân. Cuối cùng ngày trở về, mẹ chết, cha vào tù, con phải mất cả hai.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đươc công an phát động, mô hình xây dựng nhà trọ, khu dân cư an toàn cùng nhiều mô hình khác hoạt động khắp nơi. Thế nhưng qua hình ảnh này cho thấy, một bộ phận người dân chẳng hề có ý thức giúp người  hoạn nạn, tham gia vây bắt đối tượng phạm tội…, khi có vụ việc xảy ra thì “thích” tiếp cận thật gần để quay phim, chụp ảnh. Hành động đó quá vô cảm không?

Kẻ gây án bị pháp luật xử lý, còn người vô tâm ai xử lý họ đây?

Bình luận (0)

Lên đầu trang