Người phụ nữ ở Sài Gòn “sập bẫy” cú lừa tình ảo trên mạng

Thứ Năm, 19/03/2020 14:40

|

(CAO) Dù ở tuổi “ngoại tứ tuần” nhưng khi được gã trai lạ tự xưng là kỹ sư người Mỹ quen biết trên mạng xã hội nhờ gửi tiền, chị T vẫn tin tưởng tuyệt đối làm theo để rồi nhận ra phải trả “tình phí” quá đắt.

Ngày 19-3, Công an Q. Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ một người phụ nữ đến trình báo bị gã trai lạ quen trên mạng lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Trước đó, chị N.T.T (SN 1976, ngụ Q. Thủ Đức) lên mạng xã hội zalo quen biết một đối tượng tự xưng tên Ole Morgan, quốc tịch Mỹ. Đối tượng này giới thiệu với chị T rằng hắn là kỹ sư dầu khí làm việc tại Alaska và rất cảm mến những người phụ nữ Việt Nam, muốn tìm một người để xây dựng hạnh phúc gia đình.

Sau một thời gian nói chuyện, mới đây hắn nói với chị T sẽ được nghỉ phép để sang Việt Nam chơi. Niềm vui sắp được gặp “tình ảo” bấy lâu trên mạng khiến chị T mất hết cảnh giác.

Vì vậy, khi hắn nói cần gấp 1.700 USD để đóng chi phí trong thời gian nghỉ phép về Việt Nam, chị T vẫn răm rắp làm theo. Đáng nói, chàng “kỹ sư người Mỹ” cho chị T một tài khoản ở Việt Nam để chuyển tiền nhưng chị này vẫn không chút nghi ngờ?!

Đến khi tiền đã chuyển nhưng người tình trên mạng chờ “dài cổ” vẫn biệt tăm, chị T mới biết bị lừa và đến công an trình báo. Lúc này, nạn nhân chỉ còn biết tự trách mình đã quá tin người và giấc mơ về một mối tình lãng mạn trên “không gian ảo” bỗng chốc vụn vỡ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang