Lầu Năm Góc có ca nhiễm nCoV đầu tiên

Thứ Bảy, 21/03/2020 20:58

|

(CAO) Theo CNN ngày 21-3 đưa tin, giới chức Mỹ vừa phát đi thông báo về hai ca nhiễm nCoV, bao gồm một phi công và một nhà thầu quân sự. Cả hai trường hợp này đều được xác định từng làm việc ở Lầu Năm Góc trước khi nhiễm bệnh. 

Theo các báo cáo thì viên phi công đã từng có mặt tại Lầu Năm Góc trong khoảng một giờ đồng hồ, ngày 19-3. Hiện danh sách khu vực người này tới và đã tiếp xúc với ai đang được thiết lập. Viên phi công hiện tự cách ly và điều trị tại nhà, trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Nhà thầu quân sự vào Lầu Năm Góc ngày 2-3, người này tham dự một hội nghị tại căn cứ Andrews, bang Maryland trong khoảng thời gian từ ngày 3 - 6/3. Danh sách những người tiếp xúc với nhà thầu này lá khá nhiều, khiến giới chức y tế không khỏi lo ngại. Nhà thầu quân sự hiện cũng đang tự cách ly và điều trị tại nhà. 

Người dân Mỹ đeo khẩu trang đi bộ tại Quảng trường Thời Đại, New York - Ảnh: Getty Images 

Tướng Tod Wolters, tư lệnh EUCOM cho biết, hiện có 72.000 binh sĩ Mỹ ở châu Âu, trong đó đã phát hiện ít nhất 35 trường hợp nhiễm nCoV. Nếu tính tổng những trường hợp nhiễm bệnh liên quan tới quân đội thì khoảng 124 ca nhiễm, trong đó ngoài binh sĩ còn có dân thường (lây nhiễm từ binh sĩ), nhà thầu quân sự và thân nhân của những người này. 

Nước Mỹ hiện tại có gần 280 trường hợp tử vong, khoảng hơn 19.800 ca nhiễm bệnh, và 147 người hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang