Đức cân nhắc phong tỏa toàn quốc khi tăng hơn 2.500 ca nhiễm trong một ngày

Chủ Nhật, 22/03/2020 20:35

|

(CAO) Theo CNN ngày 22-3 đưa tin, giới chức Đức đang cân nhắc đến khả năng phong tỏa toàn quốc, khi mà số ca nhiễm nCoV ở nước này đã tăng lên mức kỷ lục là hơn 2.500 ca chỉ trong một ngày.

Việc số ca nhiễm bệnh tăng quá nhanh khiến giới chức Đức đang cân nhắc tới biện pháp phong tỏa toàn quốc. Hiện tổng số ca nhiễm nCoV tại Đức đã là 22.364, khoảng 84 người tử vong, và hơn 200 người hồi phục. Đức đang đứng thứ 3 châu Âu, chỉ sau Ý và Tây Ban Nha về số ca nhiễm bệnh.

Đức cân nhắc phong tỏa toàn quốc khi ca nhiễm mới tăng hơn 2.500 chỉ trong một ngày - Ảnh: RT

Tuần trước, hai bang của Đức là Bavaria và Saarland đã áp đặt lệnh tương tự phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Hiện Thủ tướng Đức Angela Merkel đang tiến hành cuộc họp với thủ hiến các bang nhằm có hành động cần thiết để ngăn chặn dịch, trước khi phải tính đến việc tiến hành lệnh phong tỏa.

Cũng như nhiều nước khác trên thế giới, Đức đã có hàng loạt biện pháp quyết liệt như: đóng cửa trường học, các tụ điểm công cộng, đóng cửa biên giới,... Điều lạc quan duy nhất là tỷ lệ tử vong ở Đức tương đối thấp, theo các chuyên gia nguyên nhân là vì điều kiện tại các cơ sở y tế của nước này thuộc vào hàng tốt nhất châu Âu. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang