Burkina Faso thông báo 4 bộ trưởng nhiễm nCoV

Chủ Nhật, 22/03/2020 16:15

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-3 đưa tin, giới chức Burkina Faso vừa đưa ra thông báo về việc 4 bộ trưởng của nước này đã bị nhiễm nCoV.

Theo đó tin tức được công bố hôm 21-3, 4 bộ trưởng nước này nhiễm bệnh gồm: Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Giáo dục, Bộ trưởng Tài Nguyên. Burkina Faso hiện công bố có 64 ca nhiễm nCoV, 3 trường hợp tử vong, khoảng 5 trường hồi phục hồi sau quá trình điều trị.

Tổng thống Burkina Faso Roch Marc Christian Kabore

Burkina Faso vốn là một trong những quốc gia nghèo và kém phát triển ở châu Phi, với dân số khoảng 20 triệu người. Đây cũng là quốc gia đầu tiên ở châu Phi ghi nhận trường hợp tử vong do dịch nCoV. 

Burkina Faso đã có những biện pháp mạnh tay chống dịch như đóng cửa hoàn toàn biên giới trên không lẫn đường bộ từ ngày 20-3, ban hành lệnh giới nghiêm hôm 21-3.

Châu Phi được đánh giá là khu vực nhạy cảm với dịch nCoV khi mà đa phần người dân còn rất nghèo, không có khả năng trang bị chống dịch. Đồng thời hệ thống y tế lạc hậu và thiếu thốn cơ sở vật chất, khiến nhiều chuyên gia dự đoán "kịch bản tồi tệ" nếu dịch bệnh bùng phát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang