Tây Ban Nha quá tải như Ý, nhiều bệnh nhân lớn tuổi bị bỏ mặc

Thứ Ba, 24/03/2020 15:01

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-3 đưa tin, quân đội nước này sau khi được điều động tham gia công tác phòng chống dịch đã phát hiện nhiều người già tại các viện dưỡng lão bị bỏ mặc tới chết vì bệnh viện quá tải, không có đủ giường bệnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha, Margarita Robles không giấu được sự tức giận khi nói về vụ việc trong một thông báo: "Chúng tôi có một thông điệp rõ ràng là không ai bị bỏ rơi trong 'cuộc chiến' này. Những hành động đối xử tàn tệ với người cao tuổi sẽ bị truy cứu và xử lý nghiêm khắc nhất có thể".

Người cao tuổi được đánh giá là nhóm "dễ tổn thương" trong dịch nCoV

Người cao tuổi chiếm số tử vong rất lớn trong dịch nCoV lần này, đặc biệt với những người có bệnh lý như: tiểu đường, cao huyết áp,... thì khả năng tử vong càng tăng. Những người tử vong bị nghi ngờ do nhiễm nCoV sẽ phải chờ đợi cơ quan y tế đến xử lý nhằm tránh bùng phát dịch. Tuy nhiên, với tình hình quá tải hiện tại nhiều thi thể phải chờ đợi rất lâu mới có người tới xử lý. 

Số ca tử vong tại các viện dưỡng lão ở Tây Ban Nha có xu hướng tăng kể từ lúc dịch nCoV bùng phát. Tây Ban Nha hiện là vùng dịch lớn thứ hai ở châu Âu, sau Ý, và lớn thứ tư thế giới. Nước này hiện ghi nhận hơn 35.000 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 2.311 ca tử vong, và 3.355 người hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang