An Giang cách ly hơn 2.000 người Việt Nam từ Campuchia trở về

Thứ Hai, 23/03/2020 20:32  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Đó là thông tin do ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết vào chiều ngày 23-3.

Cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang.

Theo đó, tại cuộc họp khẩn (trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh) của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, ông Từ Quốc Tuấn - Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, hiện các khu cách ly tại các khu vực cửa khẩu và các địa phương của tỉnh đã thực hiện cách ly y tế tập trung 2.144 người. Trong đó phần lớn là người Việt Nam (có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam), đi làm ăn, buôn bán ở Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua các cửa khẩu. Tất cả sức khỏe ổn định.

Bên cạnh đó, tỉnh An Giang cũng đang thực hiện cách ly, theo dõi y tế tại nhà đối với 727 người, hiện sức khỏe tốt.

Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho việc cách ly tập trung đối với những người Việt Nam (có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam) nhập cảnh từ Campuchia về nước qua các cửa khẩu, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chủ động bố trí các khu cách ly tập trung; nhất là các địa phương ở tuyến sau như: Châu Phú, Phú Tân, Chợ Mới,… sẵn sàng các khu cách ly tập trung để hỗ trợ các địa phương khu vực biên giới trong việc tiếp nhận những người Việt Nam (có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam) đi làm ăn, buôn bán ở Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua các cửa khẩu khi cần thiết.

Tại cuộc họp, Chủ tịch tỉnh An Giang cũng yêu cầu lực lượng Bộ đội biên phòng, Hải quan kiểm soát chặt tuyến biên giới, không để trường hợp nào qua lại biên giới, nhất là các đường mòn lối ở…

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với tuyến biên giới dài, phức tạp, nguy cơ phát sinh dịch trên địa bàn tỉnh An Giang hiện nay rất lớn, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Y tế khẩn trương có văn bản tham mưu để kiến nghị Chính phủ, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 1 chiếc xe xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lưu động. Qua đó, giúp An Giang chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ.

Qua rà soát, tỉnh An Giang có 38 công dân đi Malaysia, đã xác định được 18 người và số này đã thực hiện cách, ly theo dõi y tế. Hiện còn 20 người được xác định là chưa trở về An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang giao Công an tỉnh phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, truy tìm…

Bình luận (0)

Lên đầu trang