Cảnh sát biển mang nước ngọt đến vùng hạn, mặn

Thứ Hai, 23/03/2020 15:04

|

(CAO) Sáng 23-3-2020, 1.000 m3 nước ngọt được cảnh sát biển đưa đến tận tay các hộ dân đang bị ảnh hưởng nặng của hạn, mặn trên địa bàn huyện Thạnh Phú (Bến Tre).

Đó là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của lực lượng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nhằm hỗ trợ bà con kịp thời có đủ nước ngọt sinh hoạt, vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống tốt hơn.

Cảnh sát biển đưa từng thùng nước ngọt đến người dân đang gặp khó khăn

Theo dự báo của cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre, tình trạng hạn, mặn sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường trong thời gian tới. Trong tháng 3-2020, độ mặn 4% có khả năng xâm nhập sâu vào các cửa sông khoảng 85km. Đồng thời, toàn tỉnh sẽ bị bao trùm bởi độ mặn 1%. Đến nay, sông Hàm Luông và sông Cửa Đại không còn nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho bà con.

Được biết, năm 2016, tình trạng hạn, mặn diễn ra nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Chính vì vậy, người dân đã trữ nước mưa trong các ao, hồ, lu, bể chứa,… Nhưng do tình trạng hạn, mặn năm nay diễn biến khó nghiêm trọng hơn những năm qua nên khiến nước ngọt trở nên thiếu trầm trọng.

Cảnh sát biển bơm từng thùng nước ngọt trao cho người dân

Trước tình trạng này, người dân phải mua nước ngọt từ các nơi khác với giá khá cao. Trung bình, người dân phải mua với giá 100 ngàn đồng/m3 cộng với tiền công thuê xe chở về khoảng 100 ngàn đồng/m3. Vì vậy, người dân phải trả 200 ngàn đồng/m2. Điều này vô tình đã gây áp lực rất lớn đến cuộc sống của bà con, nhất là các hộ dân làm nông, đời sống phụ thuộc vào cây trồng, vật nuôi.

Từng thùng nước ngọt miễn phí đã giúp người dân trang trãi bớt gánh nặng tài chính

Vì vậy, ngày 23-3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã chở hơn 1.000 m2 nước ngọt để phục vụ đời sống sinh hoạt cho bà con trên địa bàn các xã: Mỹ An, An Thạnh, An Điền, Quới Điền, Mỹ Hưng,… (thuộc huyện Thạnh Phú). Ngoài ra, lực lượng cảnh sát biển còn tặng các bình nước uống tinh khiết loại 20 lít cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang