Hải Phòng lập chốt kiểm soát tại các cửa ngõ, giám sát y tế người sốt 37,5 độ

Chủ Nhật, 22/03/2020 23:45

|

(CAO) Người có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên sẽ được đưa ngay vào các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và giám sát y tế theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa ký ban hành Văn bản số 2037 yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại TP này.

Theo đó, từ 25/3, TP Hải Phòng sẽ bố trí các chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch Covid - 19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Người Việt Nam và người nước ngoài từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với Covid-19 đến Hải Phòng sẽ được giám sát y tế bởi chính các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi người đó đến làm việc. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc này.

Trước Hải Phòng, nhiều địa phương cũng đã lập chốt giám sát y tế tại các cửa ngõ chính

Những người đến làm việc tại Hải Phòng kể trên cần hạn chế tối đa tiếp xúc với những người xung quanh.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tổ chức giám sát y tế theo quy định, hạn chế ra ngoài, không đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Trường hợp người có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên phải đưa ngay vào các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và giám sát y tế theo quy định.

Ngoài ra, để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu những người trên 60 tuổi nên ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa đến các tỉnh, thành phố có ca dương tính với COVID-19.

Đồng thời, các cơ sở kinh doanh ăn uống được khuyến cáo không phục vụ trên 30 người cùng lúc; các điểm kinh doanh giải khát không phục vụ quá 10 người cùng lúc.

Đối với các đám tang, đám cưới không tập trung quá 50 người và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch của ngành Y tế.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng, trong ngày 22/3, Hải Phòng không ghi nhận thêm trường hợp nào nghi ngờ mắc COVID-19. Hiện trên địa bàn thành phố có tổng cộng 205 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 đều đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang