Phòng chống COVID-19:

Bác sĩ Chợ Rẫy lên đường trong đêm, chi viện cho Tây Ninh

Thứ Hai, 23/03/2020 09:32  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy do Thầy thuốc ưu tú – BS. Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy làm trưởng đoàn đã tức tốc lên đường đến Tây Ninh trong đêm 22/3.

Đánh giá Tây Ninh là nơi có nhiều cửa khẩu, nhiều người qua lại, diễn ra nhiều hoạt động giao thương, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai các kế hoạch phản ứng nhanh nằm trong chiến lược phòng chống COVID-19.

Theo đó, lúc 21 giờ 44 ngày 22/3/2020, Bệnh viện Chợ Rẫy nhận sự chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID- 19.

Chỉ 30 phút sau khi nhận lệnh, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID - 19 của Bệnh viện Chợ Rẫy do Thầy thuốc ưu tú – BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy – làm trưởng đoàn đã tức tốc lên đường đến Tây Ninh…

Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy do Thầy thuốc ưu tú – BS. Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy làm trưởng đoàn đã tức tốc lên đường đến Tây Ninnh trong đêm 22/3.

Đánh giá về sự khởi động nhanh chóng và triển khai nhiệm vụ sau 30 phút nhận chỉ đạo từ Bộ Y tế của Đội phản ứng nhanh, BS.Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Kể từ khi chính phủ công bố dịch COVID-19 thì Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai 2 đội phản ứng nhanh và sẵn sàng chờ lệnh.

Các thành viên trong Đội phản ứng nhanh luôn chuẩn bị sẵn một ba lô trong đó có đầy đủ các đồ dùng cá nhân, một số dụng cụ… và trong tâm thế sẵn sàng để triển khai nhiệm vụ ngay sau khi nhận lệnh.

Ngày 11/3/2020, Đội phản ứng nhanh số 1 đã được điều động đến Bình Thuận và trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Lần này, được điều động đến Tây Ninh sẽ do Đội phản ứng nhanh số 2 luân phiên đảm nhiệm”.

Sau khi có mặt tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, Đội phản ứng nhanh do BS. Nguyễn Tri Thức dẫn đầu đã phối hợp cùng Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh và bệnh viện địa phương làm việc đến 3 giờ sáng ngày 23/3/2020.

Sáng nay, Đoàn tiếp tục đến bệnh viện đa khoa Tây Ninh để hội chẩn liên viện, triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh...

Một số hình ảnh buổi làm việc:

Bác sĩ Chợ Rẫy lên đường trong đêm, chi viện cho Bình Thuận
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang