Dỡ lệnh cách ly khách sạn, gần 40 người vỡ òa hạnh phúc

Chủ Nhật, 22/03/2020 18:08  | Hoàng Quân

|

(CATP) 29 du khách nước ngoài và Việt Nam ở khách sạn Vanda (Đà Nẵng) – nơi lưu trú của 2 ca nhiễm Covid-19 ngày 22-3 đã hoàn thành cách ly, trở về nhà trong niềm hạnh phúc.

Sáng 22-3, UBND Q.Hải Châu (Đà Nẵng) trao giấy xác nhận hoàn thành cách ly cho 36 người tại khách sạn Vanda (03 Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu) và dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại khách sạn.

Công bố, trao giấy xác nhận hoàn thành cách ly cho du khách

Đây là nơi lưu trú của ông Presley Mailcom (SN 1954) và King Alan Clive (SN 1960, đều quốc tịch Anh) là các trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 22 và 23. Đây là một trong những địa điểm cách ly “nóng” nhất Đà Nẵng, được dư luận hết sức quan tâm vì liên quan đến lịch trình tiếp xúc của 2 ca nhiễm Covid-19.

36 người được cách ly từ ngày 8-3-2020, gồm 29 du khách đến từ Đức, Hong Kong, Đài Loan – Trung Quốc và Việt Nam cùng 7 cán bộ, nhân viên khách sạn.

Các du khách nước ngoài rất xúc động, vui mừng trước sự việc. Họ cho biết, trong thời gian cách ly, được chính quyền TP.Đà Nẵng, các cơ quan ban ngành và phía khách sạn đã quan tâm, tiếp ứng đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, ăn ở, lưu trú… và hoàn toàn miễn phí. Các nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của mọi người cũng được tạo điều kiện.

Một số du khách cách ly đúng ngày có sinh nhật mình, được tổ chức kỷ niệm sinh nhật rất đáng nhớ. Bản thân các du khách trong thời gian tiếp xúc cũng chấp hành nghiêm túc các quy định về y tế, có ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

Các du khách hoàn thành cách ly, trên đường trở về

Những người bên trong truyền tải những hình ảnh đẹp, những thông điệp ý nghĩa ra bên ngoài.

Bên ngoài luôn có lực lượng công an, đội ngũ y tế túc trực để bảo vệ khu vực, bảo vệ người dân, du khách cũng như giám sát việc cách ly.

Thời gian qua, có nhiều câu chuyện, hình ảnh xúc động từ bên trong và bên ngoài như những dòng chữ viết trên mẩu giấy của các du khách nhờ các đồng chí công an mua dùm thức ăn cho trẻ; những cử chỉ, ảnh mắt bày tỏ cảm ơn qua chiếc cửa kính… làm lay động lòng người.

Bà Sham Mei Yuen (SN 1959, quốc tịch Hồng Kông – Trung Quốc) chia sẻ: “Chúng tôi bị kẹt lại 14 ngày ở Đà Nẵng, tại khách sạn. Nhưng trước tình hình đại dịch trên thế giới diễn biến phức tạp, nhiều nước không kiểm soát được thì tại Đà Nẵng, tại Việt Nam đã được kiểm soát rất tốt; có những biện pháp quyết liệt từ sớm, khoanh vùng để cách ly.

Chúng tôi được ăn ở miễn phí, được đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày; phần nào quên đi việc mình đang bị cách ly. Đến hôm nay, chúng tôi thấy mình khá may mắn. Thật tuyệt vời!”.

Cơ quan chức năng chức ảnh lưu niệm cùng cán bộ chiến sĩ công an làm nhiệm vụ tại khu cách ly trong ngày dỡ lệnh

Sau khi nhận giấy chứng nhận, rời khỏi khách sạn, TP.Đà Nẵng kiểm tra sức khỏe hành khách, bố trí phương tiện vận chuyển ra sân bay. Suốt cả chặng đường, những tiếng cười vui rạng rỡ, những cái vẫy chào, những ánh mắt bày tỏ sự biết ơn được các du khách bày tỏ gửi đến chính quyền, các cơ quan chức năng và người dân thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang