Người phụ nữ liệt tứ chi hạnh phúc vỡ òa khi được làm mẹ

Thứ Tư, 01/08/2018 09:23  | Ngô Đồng

|

(CAO) Một người phụ nữ liệt tứ chi sau tai nạn vừa hạ sinh một bé gái. Số phận nghiệt ngã của chị khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Ba mất sớm, gia cảnh khó khăn nên với vai trò người con cả, chị Nguyễn Thị Thanh B. (33 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) đã thay ba trở thành trụ cột gia đình, lo toan cho mẹ già và hai em nhỏ.

Giông bão bắt đầu ập tới khi chị B. bất ngờ gặp tai nạn giao thông trên đường đi làm về khiến chị bị liệt tứ chi, chỉ có thể nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người khác.

Không nhận được bất kỳ khoảng bồi thường nào, kinh tế gia đình cũng ngày một suy kiệt theo tình trạng sức khỏe của chị. Bên cạnh đó, mẹ chị B. cũng bị liệt nửa người sau một cơn đột quỵ.

Không đủ điều kiện thuốc men chữa trị, gia đình đành phải chấp nhận bệnh tình của mẹ, cơ thể ngày một hao mòn vì những vết loét do biến chứng bệnh đái tháo đường.

Hai người phụ nữ lớn trong gia đình cùng bệnh tật, mất khả năng vận động nên mọi gánh nặng cơn áo gạo tiền, chăm sóc người bệnh giờ đây đổ dồn lên đôi vai gầy của người em Nguyễn Thị Thanh P. (23 tuổi).

Trước đây, P là công nhân may giày với mức lương 5.000.000 đồng/ tháng, nhưng nay đành nghỉ việc để ở chăm sóc mẹ và chị. Gia đình còn một người em trai không có công việc ổn định, nên khó khăn ngày càng chất chồng.

Hiện tại, chị B. đã hạ sinh một bé gái kháu khỉnh nặng 2,8kg tại BV Đại học y dược TP.HCM. Dù còn khá mệt mỏi nhưng có thể thấy rõ niềm hạnh phúc làm mẹ rạng rỡ trên gương mặt chị.

Bác sĩ đang thăm khám cho sản phụ B.

ThS BS. Lê Thị Kiều Dung, Trưởng Khoa Phụ sản BV Đại học y dược cho biết: “Đây là một trường hợp đặc biệt vì thai phụ hoàn toàn mất khả năng vận động. Các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Phụ sản đã hết lòng chăm sóc cho thai phụ 'vượt cạn' thành công bằng phương pháp sinh mổ.

Sức khỏe của cả mẹ và bé đều ổn định. Tuy nhiên do chị B. không thể vận động nên có thể gặp những nguy cơ sau sinh như thuyên tắc mạch, ứ huyết trong lòng tử cung, nhiễm trùng. Vì vậy sản phụ rất cần được sự theo dõi và chăm sóc kỹ lưỡng, đặc biệt là hỗ trợ vận động. Bên cạnh đó, việc chăm sóc em bé cũng là một thử thách đối với cả gia đình".

Xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng cũng như chia sẻ một phần khó khăn với sản phụ, Phòng Công tác xã hội BV Đại học y dược đã hỗ trợ việc đi lại và viện phí cho chị. Tuy nhiên, chuỗi ngày phía trước của những phụ nữ ấy vẫn còn lắm chông chênh.

Đối với chị B. và gia đình, đứa bé chính là món quà vô giá mà cuộc sống đã bù đắp sau bao bất hạnh. Vì vậy, rất mong rằng sẽ nhận được sự đồng hành của những tấm lòng vàng trong việc hỗ trợ chị B. và gia đình chăm sóc em bé vừa chào đời, để ngôi nhà thiếu vắng hạnh phúc ấy sẽ có thêm nhiều tiếng cười và niềm vui cuộc sống.

Mọi đóng góp vui lòng liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Đại học y dược TP.HCM, điện thoại (028) 3952 5422 hoặc chuyển vào tài khoản BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, số tài khoản 0511000787878 – Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Sài Thành TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang