Kỹ sư vi tính suy kiệt vì mắc bệnh nổi đốm 'cá hồi'

Thứ Năm, 26/07/2018 10:13  | Ngô Đồng

|

​(CAO) Nam kỹ sư nhập viện khi trên người nổi nhiều đốm đỏ không rõ nguyên nhân, cơ thể suy kiệt, sụt hàng chục kg.

Nam kỹ sư 30 tuổi, ngụ TP.HCM cho biết, cách đây 3 tuần, anh bị ho khan, ăn uống kém, mệt mỏi, xanh xao, chóng mặt nôn ói sau ăn nên sụt liền 10kg một tháng. 5 ngày trước nhập viện, anh hay bị sốt nhẹ về chiều.

Bệnh nhân nhập viện tại Khoa huyết học BV Chợ Rẫy trong tình trạng suy kiệt, có biểu hiện thiếu máu. Những ngày sau đó, bệnh nhân có nhiều diễn biến phức tạp như khó thở, sốt trên 40 độ C tràn ít dịch màng ngoài tim, ngoài phổi... Qua các xét nghiệm và hội chẩn, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân mắc căn bệnh hiếm, bệnh still.

Sau 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, các triệu chứng sốt và nổi ban đã không còn. Các bác sĩ cho biết, bệnh still là một bệnh viêm hệ thống chưa rõ nguyên nhân. Đây là một bệnh tương đối hiếm gặp; tỷ lệ mắc bệnh ước tính khoảng 0,2-1/100.000 dân. Các đặc điểm lâm sàng nổi bật của bệnh là sốt cao kéo dài, đau khớp hoặc viêm khớp, có các ban màu 'cá hồi' ngoài da.

Căn bệnh hiếm khiến chàng kỹ sư nổi ban đỏ khắp người như màu cá hồi​

Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào. Do bệnh miễn dịch cơ chế chưa rõ nên thường diễn tiến phức tạp như viêm khớp, cứng khớp, teo cơ,... gây tổn thương cơ quan nội tạng như gan sẽ khiến bệnh nhân tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang