Gắp hàng chục mảnh cây vụn trong hốc mắt người đàn ông

Thứ Năm, 19/07/2018 16:54  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau cú ngã xe đạp, người đàn ông thấy mắt trái đau và chảy máu, đi bệnh viện thăm khám, các bác sĩ đã gắp ra hàng chục mảnh cây vụn trong hốc mắt của ông.

Người đàn ông 52 tuổi (ngụ Cần Thơ), đi xe đạp tự ngã đập mặt xuống đường. Sau ngã cảm thấy đau và chảy máu vùng mi trên bên trái nên ông đã đi khám tại bệnh viện địa phương. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho toa về uống và tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên, 3 ngày sau, mắt trái bệnh nhân vẫn sưng đau và xuất hiện chảy mủ. Bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Cần Thơ. Tại đây, bệnh nhân được điều trị và cho nhập viện. Sau 3 ngày, tình trạng mắt sưng và chảy mủ tiếp tục tăng. Bệnh nhân được điều trị nội khoa thêm 9 ngày nữa nhưng mắt trái vẫn tiếp tục chảy mủ kèm theo mảnh dị vật nhỏ.

Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật lấy dị vật nhưng sau mổ, mủ liên tục chảy trong 9 ngày tiếp theo. Lúc này, bệnh nhân được tiếp tục chuyển lên BV Chợ Rẫy TP.HCM.

Theo BS Hoàng Bá Dũng, Trưởng Khoa Tai Mũi Họng BV Chợ Rẫy, bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng mắt trái rò mủ qua vết thương đã khâu mi trên, tụ mủ hốc mắt, kết mạc phù nhẹ góc trong. Qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ ghi nhận dị vật còn sót trong hốc mắt của bệnh nhân.

Qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ ghi nhận dị vật còn sót trong mắt của bệnh nhân.

Các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng và Khoa Mắt của BV Chợ Rẫy đã phối hợp nội soi, sau gần 1 giờ, các bác sĩ đã lấy ra 10 dị vật còn sót trong vùng hốc mắt của bệnh nhân, ghi nhận là mảnh cây vụn (mẻ cây).

Sau gần 1 giờ, các bác sĩ đã lấy ra 10 dị vật còn sót trong vùng hóc mắt của bệnh nhân, ghi nhận là mảnh cây vụn.

Hiện tình trạng bệnh nhân tỉnh táo; thị lực phản xạ đồng tử tốt; vết thương mi trên liền kín, không rò mủ.

Các bác sĩ ghi nhận đây là ca hiếm gặp và xử trí rất khó vì dị vật nằm sau nhãn cầu. Nếu không xử trí kịp thì dị vật sẽ gây áp xe biến chứng dẫn đến mù mắt.

Sau cú ngã xe, bé trai bị vi khuẩn tụ cầu vàng 'ăn' vào tim
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang