Bốn người trong gia đình nhập viện vì ăn nấm rừng

Thứ Sáu, 20/07/2018 10:56

|

(CAO) Sau khi hái được nấm rừng tươi, một gia đình nấu ăn với cơm khiến 4 người bị ngộ độc. Được đưa đến bệnh viện kịp thời, các bác sỹ đã cấp cứu nên các bệnh nhân vượt qua cơn nguy hiểm.

Ngày 20-7, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho biết các bác sỹ bệnh viện này vừa cấp cứu thành công 4 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm rừng. Tất cả 4 bệnh nhân này đều là người trong một gia đình sinh sống tại thôn 4 (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Bác sỹ đang chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe cho 4 bệnh nhân bị ngộ độc nấm

Bác sỹ Trần Tiền, khoa cấp cứu – chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho biết các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng buồn nôn, bụng đau quặn, đi phân lỏng… tiến hành xét nghiệm lâm sàng, các bác sỹ xử lý truyền dịch, than hoạt. Hiện tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân đã ổn định trở lại.

Theo lời kể của bệnh nhân Lê Thị Thái (SN 1935), tối 19-7, con trai bà đi rừng hái được nhiều nấm tươi nên con dâu nấu cho cả gia đình ăn cơm. Ăn xong, khoảng 30 phút sau thì 4 người trong gia đình có cảm giác ngứa họng, đau bụng và đi ngoài nhiều lần.

Biết bị ngộ độc nên người thân đã đưa tất cả đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, sau khi được các bác sỹ thăm khám, rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc giải độc và làm các xét nghiệm chẩn đoán nên tình trạng của 4 bệnh nhân đã vượt qua nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang