Trẻ bị tiêu chảy cấp, đừng kiêng nước dừa

Thứ Ba, 31/07/2018 13:17  | Ngô Đồng

|

(CAO) Theo nhi khoa thì nước dừa hoàn toàn có thể thay thế nếu trẻ không uống được các loại nước bù chất điện giải.

Tiêu chảy cấp, theo định nghĩa của Tổ chức Vị tràng học Thế giới (World Gastroenterology Organisation) là đi tiêu phân lợn cợn hoặc phân lỏng liên tục một cách bất thường kéo dài gần 14 ngày.

Khi trẻ bị tiêu chảy, không ít phụ huynh kiêng, không cho trẻ uống nước dừa vì cho rằng nước dừa mát nên sẽ khiến trẻ tiêu chảy nặng hơn. Tuy nhiên, theo nhi khoa thì nước dừa hoàn toàn có thể thay thế nếu trẻ không uống được các loại nước bù chất điện giải.

 Ảnh minh họa

Theo Ths BS Huỳnh Tiểu Niệm, Giảng viên Bộ môn Nhi trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, để bù nước cho trẻ bị tiêu chảy, nếu trẻ không uống được các loại nước có chất điện giải thì nên cho trẻ uống nước dừa tươi. Vì nước dừa tươi là vô trùng và cũng có đủ các chất điện giải, đủ sức đảm bảo bù nước.

Khi trẻ bị tiêu chảy cấp, nhiều trường hợp phụ huynh khẩn trương điều chỉnh chế độ ăn của trẻ. Chẳng hạn, chỉ cho ăn cháo chứ không cho ăn các loại thức ăn khác. Theo Bs Niệm, phụ huynh vẫn nên cho trẻ ăn đầy đủ bốn nhóm thức ăn như bình thường. Nếu không có nhóm chất đạm, nhóm chất xơ, nhóm chất béo mà chỉ có nhóm tinh bột thì sẽ khiến cho trẻ dễ bị suy kiệt hơn.

Nắng nóng, trẻ dễ mắc tiêu chảy do thức ăn ôi thiu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang