Hàng trăm học sinh tiểu học sốt, tiêu chảy nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ Hai, 11/12/2017 23:37

|

(CAO) Chiều 11-12, lực lượng chức năng Q.2 phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ hàng trăm học sinh nghỉ học nghi bị ngộ độc thức ăn ở trường tiểu học đóng trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, chiều 7-12, những phụ huynhtrường tiểu học An Phú (khu dân cư Sông Giồng, P.An Phú, Q.2, TP.HCM) tới đón con như thường lệ. Tuy nhiên, khi về nhà, trong buổi tối thì nhiều phụ huynh phát hiện con của mình có nhiều biểu hiện lạ như: đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói…

Trước sự việc, nhiều phụ huynh đưa con tới phòng khám tư để khám và mua thuốc điều trị.

Bà N. cùng con gái tại bệnh viện Q.2

Tới sáng 8-12, hàng trăm phụ huynh đưa các cháu tới trường để học tập nhưng hàng trăm cháu bé lại có biểu hiện như trên. Lúc này, phụ huynh thắc mắc báo sự việc với giáo viên cùng lãnh đạo nhà trường. Phía nhà trường sau khi tiếp nhận đã phối hợp cùng các đơn vị an toàn thực phẩm TP điều tra làm rõ.

Một số phụ huynh sau đó đưa con tới bệnh viện Q.2, bệnh viện Nhi Đồng 2 để các bác sĩ theo dõi. Qua theo dõi, hầu hết các trường hợp nhập viện điều trị là do nhiễm trùng đường ruột…

Theo thống kê ban đầu của thanh tra liên Q.2, 9, Thủ Đức cho biết, ngày 8-12, có 142 học sinh của Trường Tiểu học An Phú có triệu chứng bất thường, cụ thể: 5 học sinh tiêu chảy, sốt; 18 học sinh nôn ói, đau bụng, sốt và 119 học sinh sốt (nhiệt độ cơ thể 38-39 độ C).

Bước đầu qua điều tra xác định, khoảng 10 giờ 30 ngày 7-12, trường có phục vụ 710-720 suất ăn với các món: Cơm trắng, chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt bằm, táo cho các em học sinh theo học tại trưởng.

Đến 13 giờ 30 cùng ngày, trường phục vụ 710-720 suất bún riêu cho bữa ăn xế. Sau bữa ăn chiều thì tới tối cùng ngày và sáng ngày hôm sau (8-12), hàng trăm học sinh có biểu hiện như trên

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Phòng y tế, trung tâm y tế Q.2 phối hợp cùng trường để lấy mẩu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân vụ việc. Phòng y tế quận đã báo cáo vụ việc với đội quản lý an toàn thực phẩm Q.2, 9, Thủ Đức và Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM để cùng điều tra làm rõ.

Chiều ngày 11-12, phóng viên tìm tới ngôi trường này để tìm hiểu sự việc. Lãnh đạo trường Tiểu học An Phú xác nhận và cho hay, hiện còn khoảng chục bé đang được điều trị tại nhà và bệnh viện.

Bà K. (khoảng 40 tuổi, ngụ Q.2) cho biết: Chiều ngày 7-12, tôi tới đón 3 con tại truờng như thường lệ. Tối cùng ngày, cả 3 cháu có biểu hiện như: đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói… nên gia đình chuyển tới bệnh viện quận 2. Phía bệnh viện theo dõi thì cho biết là các cháu bị rối loạn tiêu hoá. Chưa an tâm, tôi cùng người thân đưa các cháu tới bệnh viện Nhi Đồng 2 để khám theo dõi. Phía bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, các bé nhiễm trùng tiêu hoá. Hôm nay (ngày 11-12), các bé vẫn được theo dõi tại nhà”.

Bà N. (khoảng 40 tuổi, ngụ Q.2) chăm sóc con gái của mình ở bệnh viện Q.2 cho biết: “Phát hiện con có biểu hiện lạ nên sáng ngày 8-12, tôi đã đưa con tới bệnh viện điều trị. Qua điều trị thì các bác sĩ chẩn đoán là nhiễm trùng đường tiêu hoá. Gần 4 ngày điều trị tại bệnh viện, cháu đã khoẻ hơn. Trong chiều cùng ngày, gia đình sẽ đưa bé về nhà để chăm sóc…".

Bình luận (0)

Lên đầu trang