TP.HCM: Bé trai 1 tuổi bị sốc nhiễm trùng, tiên lượng tử vong 99% được cứu sống

Chủ Nhật, 10/12/2017 16:04

|

(CAO) Bé trai 1 tuổi bị sốc nhiễm trùng nặng, được tiên lượng tỉ lệ tử vong 99% được các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức cứu sống.

Đơn vị Hồi sức nhi Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, tại đây vừa kịp thời điều trị cứu sống bé trai 1 tuổi bị sốc nhiễm trùng nặng, được tiên lượng tỉ lệ tử vong cao, 99%.

Trước đó, bé L.N.T.P. được mẹ đưa đi cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, tay chân tím dần, mạch và huyết áp bằng 0.

Mẹ bé cho biết, trước khi nhập viện, bé bị sốt, bé được cho uống thuốc hạ sốt nhưng lại có dấu hiệu bị tiêu chảy tới 3 lần.

Sang ngày thứ 2, dù đã cho uống thuốc nhưng tình trạng của bé không cải thiện mà còn có dấu hiệu nặng hơn nên mẹ bé đã đưa bé đi khám và điều trị ngoại trú tại một bệnh viện gần nhà; tuy nhiên khi về nhà bệnh tình của bé vẫn không thuyên giảm, bé tiếp tục bị tiêu chảy với tần suất nhiều hơn khoảng 15 lần, kèm nôn ói. Cuối ngày, bé đột nhiên lên cơn co giật, bé liền được mẹ đưa tới bệnh viện quận Thủ Đức để cấp cứu.

Bé L.N.T.P. được mẹ đưa đi cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, tay chân tím dần, mạch và huyết áp bằng 0

Ngay sau khi nhập viện, lập tức bé được đặt ống nội khí quản, chống sốc... với chẩn đoán sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa.

Trong quá trình điều trị, bé xuất hiện những biến chứng của bệnh cảnh sốc nhiễm trùng như: suy gan cấp, suy thận cấp, rối loạn điện giải, thiếu máu, rối loạn đông máu, phù toàn thân. Vì vậy, bé luôn được các y bác sĩ túc trực theo dõi, điều trị thuốc kháng sinh, giải độc gan, vitamin K1 chống rối loạn đông máu, chống phù não, truyền dịch bù điện giải, truyền máu…

Sau 15 ngày tích cực điều trị, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định và tiến triển theo chiều hướng tích cực. Hiện bé vẫn được tiếp tục theo dõi thêm, đến khi bé khỏe mạnh hoàn toàn sẽ được xuất viện.

Những bệnh nhi 'đầu trọc' mang cả bình truyền dịch đi vui chơi ngày Tết thiếu nhi
 

Bình luận (1)

Bệnh Viện Đa Khoa Thủ Đức là bệnh viện tuyệt vời nhất trong tất cả các bệnh viện ở Việt Nam , mặc dù chỉ là bệnh viện tuyến QUẬN , nhưng với đội ngũ Y Bác Sỉ có trình độ , Y đức và tâm huyết trên cả tuyệt vời. Kính chúc toàn thể Y Bác Sỉ và nhân viên của Bệnh Viện Thủ Đức được thật nhiều An Lành và Sức Khoẽ.

già Bến Tre - Chủ Nhật, 10/12/2017, 22:32 Trả lời | Thích
Lên đầu trang