Đức tiếp nhận người nhiễm nCoV từ Ý để giúp giảm tải

Thứ Ba, 24/03/2020 23:00

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-3 đưa tin, giới chức bang Saxony của Đức đã thông báo về việc tiếp nhận ít nhất 6 bệnh nhân nhiễm nCoV từ Ý, do những người này không thể điều trị trong nước vì hệ thống y tế quá tải. 

Thủ hiến bang Saxony, Michael Kretschmer đã nói về vấn đề này hôm 23-3: "Chúng tôi đã nhận được lời đề nghị từ chính phủ Ý về việc tiếp nhận một số bệnh nhân của nước này không có khả năng chữa trị trong nước. Sau khi nhận được lời khuyên từ giới chức y tế, đồng thời xem xét về tình hình hiện tại chúng tôi quyết định tiếp nhận 6 bệnh nhân. Họ sẽ được chuyển bệnh viện ở thành phố Dresden và Leipzig và điều trị tại đây.

Một bác sĩ mang theo mẫu xét nghiệm virus corona tại bệnh viện ở Gross Gerau, Đức - Ảnh: Alex Kraus / Bloomberg

Đây là cơ hội để chúng ta hiểu rõ hơn về dịch nCoV, và giúp đỡ các nước láng giềng. Rõ ràng giới chức y tế Ý đã cân nhắc rất nhiều để quyết định đưa 6 bệnh nhân bằng máy bay tới Đức. Chúng ta không thể bỏ qua việc giúp đỡ người khác lúc họ khó khăn".

Đây không phải lần đầu tiên Đức tiếp nhận các trường hợp nhiễm bệnh nCoV từ nước khác. Trước đó, ba bang của Đức giáp giới với khu vực miền đông nước Pháp cũng đồng ý chữa trị cho bệnh nhân nhiễm nCoV từ các khu vực thuộc Pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang