Ấn Độ phong toả toàn quốc trong 3 tuần chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 24/03/2020 23:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-3, CNN đưa tin Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi đã ra lệnh phong toả toàn quốc 21 ngày bắt đầu từ nửa đêm 24-3 để chống dịch Covid-19.

Theo đó, tất cả 36 bang và vùng lãnh thổ của Ấn Độ sẽ bị phong toả hoàn toàn.

Ông Modi nhấn mạnh: “Các bạn đã thấy tình hình trên toàn cầu hiện nay đang phải đối phó với dịch coronavirus chủng mới trên các bản tin. Các bạn cũng đã thấy cách các quốc gia hùng mạnh nhất trở nên vô dụng khi đối mặt với trận đại dịch. Đó không phải vì các quốc gia trên không nỗ lực hoặc phải đối mặt với sự thiếu hụt các ngồn tài nguyên.

Nhưng vì dịch coronavirus đang lan rất nhanh bất chấp tất cả những nỗ lực trên. Thách thức đang gia tăng. Kết quả của một nghiên cứu trong 2 tháng của các quốc gia này và cách các chuyên gia khẳng định đều cho thấy rằng cách ly xã hội là lựa chọn duy nhất để chống lại coronavirus. Không còn cách nào khác để an toàn trước virus này. Nếu chúng ta chặn đứng được sự lan truyền, chúng ta sẽ phá được vòng luẩn quẩn của bệnh truyền nhiễm”.

Ấn Độ bắt đầu phong toả toàn quốc trong vòng 3 tuần để chống dịch Covid-19 - Ảnh: AP

Ông nói tiếp trong thông cáo: “Vì thế tôi yêu cầu các bạn, dù ở bất kỳ đâu trên đất nước này. Với cái nhìn đối với tình hình hiện tại, việc phong toả được ban bố trong vòng 21 ngày. Điều đó có nghĩa 21 ngày tới là thời gian quan trọng của chúng ta”.

Dưới lệnh phong toả được ban bố, tất cả các cửa hàng, nhà máy, địa điểm tổ chức sự kiện, hội thảo, các văn phòng và các khu chợ sẽ bị đóng cửa. Các tuyến xe buýt và tàu điện di chuyển liên bang sẽ bị đình hoãn. Các hoạt động xây dựng cũng sẽ bị dừng lại trong thời điểm này.

Chỉ có các dịch vụ thiết yếu sau là được duy trì ở Ấn Độ trong thời gian phong toả bao gồm: Cấp nước, Cấp điện, Y tế, Cứu hoả, Cửa hàng tạp hoá và các dịch vụ vận hành chính quyền trong các thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang