Nhật Bản:

Số ca nhiễm nCoV tăng vọt, thị trưởng Tokyo kêu gọi dân ở nhà

Thứ Tư, 25/03/2020 20:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-3, Reuters đưa tin trước tình hình số ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) đang gia tăng nhanh chóng ở Tokyo (Nhật Bản), thị trưởng thành phố này đã yêu cầu người dân ở trong nhà, không ra ngoài nếu không thật sự cần thiết cho đến ngày 12-4.

Thị trưởng Yuriko Koike nói trong một buổi họp báo rằng tình hình dịch bệnh hiện nay ở thành phố là “nghiêm trọng” sau khi 41 ca nhiễm nCoV mới tại Tokyo được báo cáo vào ngày 25-3.

Vị thị trưởng nhấn mạnh người dân cần làm việc ở nhà nhiều nhất có thể, đồng thời tránh xa các tụ điểm nhà hàng và những nơi tụ tập đông người. Bà nhấn mạnh: Để tránh dịch thì sự hợp tác của người dân là vô cùng quan trọng.

Một người dân đeo khẩu trang phòng dịch đi trên đường phố Tokyo - Ảnh: Reuters

Đến nay Tokyo đã trở thành tâm dịch nCoV tại Nhật Bản với 212 ca, nhiều hơn bất cứ khu vực nào của nước Nhật, với số ca bệnh tăng đột biến trong tuần này.

Đến nay tại Nhật Bản đã có 1271 ca nhiễm nCoV, 44 ca tử vong liên quan đến virus. Đó là chưa kể đến 712 ca nhiễm nCoV với 10 người chết đến từ một du thuyền bị cách ly ngoài cảng gần Tokyo vào tháng trước.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) và chính quyền Nhật đã đồng ý dời Thế vận hội Mùa hè năm 2020 tổ chức tại Tokyo sang năm 2021 để né dịch.

Thịt rưởng Tokyo – Koike nhấn mạnh thời điểm 3 tuần tới là giai đoạn rất quan trọng, quyết định cho công tác phòng dịch ở địa phương. 

Chùm ảnh những không gian
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang