Mỹ “vỡ trận” Covid-19: Số ca nhiễm vượt 103.000 ca

Thứ Bảy, 28/03/2020 11:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-3, Reuters đưa tin các bác sĩ và y tá đang ở tuyến đầu chống dịch coronavirus chủng mới (nCoV) ở Mỹ nhấn mạnh họ cần thêm trang thiết bị bảo hộ và vật tư y tế để đối phó với “làn sóng” bệnh nhân nhiễm mới trong bối cảnh số ca nhiễm ở nước này đã vượt qua mốc 100.000 người, với hơn 1600 người chết.

Các nhân viên y tế kêu gọi chính quyền Mỹ hỗ trợ thêm máy trợ thở dùng cho bệnh nhân khó thở, có biểu hiện bệnh chuyển biến nặng. 

Hàng loạt bệnh viện ở các thành phố lớn như New York, New Orleans, Detroit cảnh báo họ đang lâm vào tình trạng thiếu thuốc cũng như các vật tư y tế khác, cùng nhân viên được đào tạo để đối phó với số ca bệnh ngày càng gia tăng.

Chỉ tính riêng vào ngày 27-3, toàn nước Mỹ đã ghi nhận thêm 18.000 ca nhiễm mới đưa tổng số ca nhiễm nCoV lên hơn 103.000 ca. Con số này khiến Mỹ dẫn đầu ca nhiễm trên toàn cầu, vượt qua cả Trung Quốc và Ý.

Nhân viên Y tế vận chuyển một người có khả năng nhiễm Covid-19 lên xe cứu thương đi cấp cứu ở bang Oklahoma, Mỹ - Ảnh: Reuters

Ruetrs dẫn lời bác sĩ Arabia Mollette đến từ bệnh viện Đại học Brookdale chia sẻ: “Chúng tôi đang sợ hãi. Chúng tôi đang cố gắng chiến đầu vì sự sống của người khác, nhưng chúng tôi cũng phải chiến đấu cho tính mạng của mình, bởi vì chúng tôi đang nằm trong nhóm có nguy cơ phơi nhiễm cao nhất”.

Số ca bệnh đông dẫn đến quá tải, thiếu trang thiết bị y tế. Trong một phòng cấp cứu ở bang Michigan, một bác sĩ nói với Reuters rằng ông phải dùng khẩu trang giấy để bảo vệ mình vì thiếu khẩu trang y tế. Trong khi các bệnh viện ở khu vực Detroit cho biết họ sẽ nhanh chóng thiếu các máy trợ thở.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong khi đó đã đặt bút ký gói cứu trợ 2,2 ngàn tỷ USD chống dịch Covid-19 thành luật. Tuy nhiên tình hình thiếu trang thiết bị y tế và sự phản ứng có phần chậm chạp của chính quyền liên bang đã khiến chính quyền Trump vấp phải nhiều chỉ trích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang