Pháp ghi nhận hơn 4.600 ca nhiễm nCoV chỉ trong một ngày

Chủ Nhật, 29/03/2020 18:20

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-3 đưa tin, giới chức Pháp vừa công bố có tới 4.611 ca nhiễm nCoV chỉ trong một ngày tại nước này. 

Trước đó, theo nhiều chuyên gia y tế tại Pháp cho biết, con số hơn 2.100 người chết hiện tại có thể chưa thật chính xác. Bởi các trường hợp tử vong là con số thống kê trong bệnh viện, còn những trường hợp chết tại nhà, viện dưỡng lão,... chưa có báo cáo cụ thể nên không được ghi nhận.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran tuyên bố nước này sẽ tiến hành nhiều cuộc xét nghiệm hơn trong những tuần tới, có thể lên tới 80.000 trường hợp, trong đó, 30.000 trường hợp được thực hiện bằng cách kiểm tra nhanh. 

Một nhóm y tá đeo khẩu trang FFP2 tại bệnh viện Nhi Lenval, thành phố Nice, Pháp - Ảnh: RT

Ông Veran cũng không quên tiết lộ, Pháp đã đặt 5 triệu kit xét nghiệm nhanh, một tỷ khẩu trang y tế, phần lớn từ Trung Quốc. Tuy nhiên, chất lượng của lô hàng này đang khiến người dân Pháp hoài nghi. Bởi, Hà Lan vừa tuyên bố thu hồi hàng loạt khẩu trang Trung Quốc mà nước này đặt hàng do không đạt yêu cấu về chất lượng. 

Giới chức Pháp đã tiến hành hàng loạt các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, cụ thể là việc phong tỏa toàn quốc từ ngày 17-3. Mới đây, lệnh phong tỏa đã được gia hạn tới ngày 15-4, do tình hình dịch bệnh tại Pháp vẫn chưa thể được kiểm soát.

Hiện nước này ghi nhận hơn 37.500 trường hợp nhiễm bệnh, khảong 2.314 người tử vong và 5.700 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang