Bộ trưởng Tài chính bang Hesse của Đức tự tử vì lo ngại dịch nCoV

Chủ Nhật, 29/03/2020 22:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-3 đưa tin, Bộ trưởng Tài chính bang Hesse, Đức, ông Thomas Schaefer (54 tuổi) được cho là đã tự tử vì lo lắng quá mức tới nguy cơ kinh tế sụp đổ do dịch nCoV diễn biến ngày càng phức tạp. 

Ông Schaefer được phát hiện tử vong gần một đường ray xe lửa vào ngày 28-3, với nhiều nghi vấn về việc tự tử. Thủ hiến bang Hesse Volker Bouffier cũng tin rằng trách nhiệm đè nặng về việc "vực dậy" nền kinh tế sau khi bị dịch nCoV "tàn phá" là một nhiệm vụ hết sức khó khăn mà ông Schaefer phải thực hiện.

Bộ trưởng Tài chính bang Hesse của Đức tự tử vì lo ngại dịch nCoV

Có thể do quá "lo lắng" về vấn đề này, khiến ông Schaefer có những suy nghĩ tiêu cực. Thủ hiến bang Hesse Volker Bouffier cũng tin giả thiết ông Schaefer tự tử vì áp lực công việc: "Chúng tôi cảm thấy rất sốc, trước đó những người từng tiếp xúc với ông ấy đều cảm nhận được sự lo lắng, Schaefer là một người tận tụy và rất trách nhiệm với công việc. Đây là thời điểm khó khăn và chúng tôi thực sự cần những người như ông ấy".

Ông Thomas Schaefer được tin tưởng là người sẽ kế nhiệm Thủ hiến Hesse Volker Bouffier. Bang Hesse được coi là nơi quan trọng, bởi nó có thành phố Frankfurt được mệnh danh là thủ đô tài chính của đất nước. Ông Schaefer hiện có vợ và hai người con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang