Giáo phái ở Hàn Quốc gây ra ổ dịch mới vì chống đối lệnh cấm tụ tập

Thứ Ba, 31/03/2020 12:42

|

(CAO) Theo SCMP ngày 31-3 đưa tin, một giáo phái ở Hàn Quốc đã gây ra ổ dịch mới khi vẫn tiến hành các buổi lễ vào ngày chủ nhật, bất chấp lệnh hạn chế tụ tập đông người của chính phủ nước này.

Kết quả của việc chống lệnh là 22 ca nhiễm nCoV đã được phát hiện, đó là chưa kể khoảng 200 người khác đang được truy tìm vì đã tiếp xúc với những người nhiễm bệnh. Địa điểm xảy ra vụ việc là tại nhà thờ trung tâm Manmin, quận Guro, Seoul.

Một người được phát hiện nhiễm nCoV hôm 25-3, đã khai nhận là thành viên của giáo phái và vẫn đi lễ, dù biết chính phủ ban hành lệnh cấm. Từ lời khai của người này, giới chức địa phương đã truy tìm hàng trăm thành viên, tới ngày 29-3, ít nhất 22 ca nhiễm có liên quan tới giáo phái này đã được phát hiện.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang khi ra đường - Ảnh: RT

Dự kiến số ca nhiễm sẽ còn tăng nhanh và đây có thể là ổ dịch mới nếu các thành viên khác và những người tiếp xúc với họ không được cách ly sớm. Đây là vụ lây nhiễm mới nhất liên quan đến nhà thờ thuộc các nhánh tôn giáo khác nhau ở Hàn Quốc.

Trước đó, Giáo hội Tân Thiên Địa đã khiến bùng phát ổ dịch khi tiết lộ chậm chạp danh sách hơn 200.000 tín đồ. Chính quyền thành phố Seoul tuần trước đã đệ đơn kiện giáo phái này phải bồi thường 300 triệu won (khoảng gần 250.000 USD) cho việc góp phần làm bùng phát dịch nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang