New Zealand:

Trang web thông tin vi phạm lệnh phong tỏa vừa mở đã sập vì quá tải

Thứ Hai, 30/03/2020 22:01

|

(CAO) Theo AFP ngày 30-3 đưa tin, một trang web được giới chức New Zealand lập ra để tố cáo những người vi phạm lệnh phong tỏa vừa được mở đã sập vì... quá tải. 

New Zealand hiện đang trong thời gian 4 tuần phong tỏa vì giới chức nước này lo ngại dịch nCoV bùng phát. Ngoài việc được khuyến cáo ở nhà, người dân cũng được khuyên cần giữ khoảng cách an toàn ít nhất 2m khi có công việc phải ra ngoài đường. 

Một trang web được cảnh sát mở nhằm thu thập những thông tin tố cáo của người dân đã bị sập vì nhận được 4.200 đơn tố cáo chỉ trong thời gian ngắn. Trong đó, có những tin đáng chú ý như: một bữa tiệc có tới 60 người vẫn được tổ chức, nhiều người vẫn tập trung đông đúc tại các khu vực công cộng,...

Người dân New Zealand mua hàng tại siêu thị Pak'nave ở thành phố Christchurch, New Zealand - Ảnh: RT

Ngoài việc tố cáo việc vi phạm lệnh phong tỏa, giới chức New Zealand còn khuyên người dân cung cấp mọi thông tin cần thiết khác về dịch nCoV như: hành vi gây hại cho cộng đồng, cố tình lây lan bệnh, tăng giá vô tội vạ với các mặt hành nhu yếu phẩm,... Nước này hiện ghi nhận gần 590 trường hợp nhiễm nCoV, chỉ một trường hợp tử vong và 63 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang